Malaysia: Vật liệu phóng xạ nguy hiểm bị trộm bán phế liệu

12/02/2017 00:00

Tờ New Straits Times đưa tin, ngày 11/2, lực lượng chức năng Malaysia đã tìm thấy một phần số nguyên liệu phóng xạ, được cho là Iridium 192, trước đó đã bị kẻ...

 

Tờ New Straits Times đưa tin, ngày 11/2, lực lượng chức năng Malaysia đã tìm thấy một phần số nguyên liệu phóng xạ, được cho là Iridium 192, trước đó đã bị kẻ trộm lấy đi và mang bán dưới dạng phế liệu.

Cảnh sát và các chuyên gia hạt nhân Malaysia tiến hành cuộc tìm kiếm số nguyên liệu nói trên sau khi một công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho các tập đoàn dầu khí thông báo, họ bị mất số nguyên liệu này trước đó vài ngày.

Sử dụng các thiết bị dò tìm hiện đại, đội tìm kiếm đã phát hiện ra một phần số nguyên liệu trên tại sân nhà một người buôn bán phế liệu ở làng Jawa, thành phố Klang, bang Selangor. Sau đó, đội tiếp tục phát hiện thêm một phần nguyên liệu bị mất nữa, được cất giữ trong container ở một nhà kho cũng gần nhà người bán phế liệu.

Cùng ngày, lực lượng chức năng Malaysia đã tiến hành bắt giữ người đàn ông bán số nguyên liệu phóng xạ nói trên cho người thu mua phế liệu.

Theo ông Alzafny Ahmad, phó Cảnh sát trưởng quận Klang Selatan thuộc thành phố Klang, cảnh sát cũng đã bắt giữ một số người khác có liên quan đến vụ trộm. Ông cho hay, số phóng xạ nói trên nếu bị rò rỉ sẽ rất nguy hiểm./.

Theo TTXVN 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia: Vật liệu phóng xạ nguy hiểm bị trộm bán phế liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO