Lũ quét bất ngờ, gây thiệt hại nặng cho người dân Lâm Đồng

02/10/2018 22:11

(TN&MT) - Ngày 2/10, theo thống kê của cơ quan chức năng huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) trận lũ quét đã gây hư hỏng nhà cửa, tài sản, cây trồng, vật nuôi của nhiều hộ...

 

(TN&MT) - Ngày 2/10, theo thống kê của cơ quan chức năng huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) trận lũ quét đã gây hư hỏng nhà cửa, tài sản, cây trồng, vật nuôi của nhiều hộ dân địa phương. Ước tính, tổng thiệt hại do trận lũ quét gây hơn 500 triệu đồng.

ảnh 2
Lũ quét khiến một số nhà dân có nguy cơ bị sạt lở rất cao


Trước đó, vào chiều 29.9, sau trận mưa lớn kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ xảy ra trên địa bàn xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) khiến nước từ thượng nguồn dâng cao bất ngờ đổ về quét qua các thôn 8a, 9, 10a,11 và 12. Trong phút chốc, trận lũ đã đánh sập cuốn trôi toàn bộ chuồng trại chăn nuôi của gia đình bà Trần Thị Láng (thôn 10a, xã Lộc Thành). Theo bà Láng: Do lũ về quá bất ngờ nên gia đình không kịp trở tay. Toàn bộ chuồng trại của gia đình nuôi 10 con heo, 40 con thỏ và cả trăm con gà trong phút chốc đã bị lũ cuốn trôi mất tích. Toàn bộ 5 chiếc xe máy của con cái và bạn bè để bên hiên nhà cũng bị nước lũ cuốn trôi. Hiện, gia đình mới tìm lại được 2 chiếc nhưng đã bị hư hỏng nặng, những chiếc còn lại không biết nước lũ cuốn trôi đến đâu. Sau trận lũ, gia đình tôi chỉ còn tay trắng, không biết rồi đây sẽ lấy gì để sống.

ảnh 1
Toàn bộ chuồng trại, vật nuôi của bà Trần Thị Láng bị lũ cuốn trôi


Cạnh nhà bà Láng, nhà của Đỗ Định cũng bị trận lũ gây thiệt hại nghiêm trọng. Hiện trường cho thấy, căn nhà bằng gỗ của gia đình anh Định đã bị nước làm hỏng chân, cả gia đình anh Định phải sang nhà hàng xóm để ở nhờ. Hiện tại, giếng nước của gia đình bà Láng và nhiều giếng nước khác của người dân không thể sử dụng được đã gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.
 

ảnh 3
Lũ quét gây thiệt hại nặng nề cho người dân xã Lộc Thành

 
Theo thống kê của UBND địa phương, ngoài 2 hộ bị thiệt hại về nhà cửa, chuồng trại, vật nuôi… thì trận lũ còn gây thiệt hại nhiều tài sản khác như máy móc nông nghiệp, đường nội đồng, vườn tược và cây trồng của nhiều hộ dân ở các thôn 8a, 9, 10a,11,12 (xã Lộc Thành). Ước tính số tài sản bị thiệt hại khoảng 500 triệu đồng. Ngoài ra, lũ quét còn gây thiệt hại nghiêm trọng 3 cầu tạm, 3 cống nội đồng dẫn vào khu sản xuất của người dân khiến bà con chưa thể đi lại.

Ảnh 5

 

ảnh 6


Bà Nguyễn Thị Xuân, Chủ tịch UBND xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) cho biết: Sau khi nhận được nguồn tin thiên tai xảy ra, UBND xã đã cử cán bộ ban phòng chống thiên tai vào nơi xảy ra lũ quét để giúp nhân dân khắc phục hậu quả. Địa phương cũng đã đến 3 hộ dân ở thôn 10a bị thiệt hại nặng nhất để động viên, hỗ trợ mỗi gia đình 2,5 triệu đồng. Hiện, UBND xã cũng đã báo cáo tình hình lũ quét lên UBND huyện Bảo Lâm để có hướng khắc phục trong thời gian tới giúp bà con ổn định cuộc sống, sản xuất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ quét bất ngờ, gây thiệt hại nặng cho người dân Lâm Đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO