Lũ lụt lớn tại Ea Súp (Đắk Lắk): Di dời khẩn cấp 75 hộ dân

28/06/2016 00:00

(TN&MT) - Chiều 28/6, ông Nguyễn Ngọc Phú - Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Ea Súp (Đắk Lắk) - cho biết trong mấy 2 ngày vừa qua (27&28/6), lực lượng chức năng...

 

(TN&MT) - Chiều 28/6, ông Nguyễn Ngọc Phú - Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Ea Súp (Đắk Lắk) - cho biết trong mấy 2 ngày vừa qua (27&28/6), lực lượng chức năng của huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương di dời 75 hộ dân bị ngập sâu trong mưa lũ tại xã Ea Rốk và xã Cư Kbang đến nơi an toàn.

Nhiều diện tích hoa màu của người dân bị vùi trong nước sâu
Nhiều diện tích hoa màu của người dân bị vùi trong nước sâu

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Ea Súp, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông và dải hội tụ đi qua Nam Trung bộ kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói chung, huyện Ea Súp nói riêng có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Cụ thể, lượng mưa đo được lúc cao nhất lên đến 91,79mm tại trạm Ea Kiết khiến nước lũ từ thượng nguồn đổ về lớn. Hiện nay lưu lượng nước đầu nguồn về hồ Ea Súp Thượng là 457,68 m3/s; lưu lượng xả lũ qua tràn hồ Ea Súp Hạ 30m3/s; lượng nước đầu nguồn về hồ Ia J’lơi là 186m3/s và xả lũ qua tràn là 2m3/s; mực nước các sông, suối đang ở mức cao. Đến sáng 28/6, chính quyền địa phương đã triển khai mở tràn xả lũ tràn hồ Ea Súp hạ từ 10-30m3/s.

Nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã tại huyện Ea Súp bị ngập sâu trong nước
Nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã tại huyện Ea Súp bị ngập sâu trong nước

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Phú, hiện lượng mưa trên địa bàn đã giảm nhưng nước lũ vẫn còn ở mức cao. Hiện tại, nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã và nhiều diện tích hoa màu của người dân tại các xã vùng trũng gồm: Cư Kbang, Cư Mlan, Ea Rốc, Ea Bung, Ea Lê, Ia Jlơi, Ia Rvê và Ya Tơ Mốt ngập sâu trong nước. Ngoài việc di dời 75 hộ dân bị ngập sâu trong nước, lực lượng chức năng tại địa phương vẫn đang tiếp tục đưa người dân ở vùng ngập lụt đến những nơi cao ráo, đảm bảo an toàn.

Trước đó, trong vụ Đông Xuân 2015 - 2016 vừa qua, Ea Súp cũng là địa phương chịu nhiều thiệt hại do khô hạn gây ra. Đã có hàng ngàn héc-ta cây trồng bị khô hạn, 469 con gia súc và 1.809 con gia cầm bị chết do nắng nóng và thiếu nước uống.

Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt lớn tại Ea Súp (Đắk Lắk): Di dời khẩn cấp 75 hộ dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO