Lũ lụt làm chết hơn 160 người ở Nam Á

15/08/2017 00:00

(TN&MT) – Mưa lớn ở Nepal, Bangladesh và Ấn Độ đã làm hơn 160 người thiệt mạng trong tuần qua. Các nhà chức trách nhanh chóng giải cứu những người mất...

(TN&MT) – Ngày 15/8, các quan chức cho biết mưa lớn ở Nepal, Bangladesh và Ấn Độ đã làm hơn 160 người thiệt mạng trong tuần qua. Các nhà chức trách nhanh chóng giải cứu những người mất tích hoặc bị mắc kẹt trong các khu vực ngập lụt.
 
Ở Nepal, số người chết do lũ quét và sạt lở đất tăng tới 115 người và 38 người mất tích. Các nhân viên cứu hộ nói rằng 26 trong số 75 quận của Nepal đã bị ngập nước hoặc bị sạt lở đất sau các trận mưa lớn.
 
Hình ảnh trên truyền hình cho thấy nhiều người phải lội qua nước và mang theo nhiều tài sản.
 
Ông Pushkar Karki, phát ngôn viên cảnh sát Nepal cho biết: "Chúng tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào việc giải cứu những người bị mắc kẹt trong lũ lụt và phân phối cứu trợ”.
 
Giới chức Bangladesh cho hay lũ lụt ở miền Bắc đã làm chết ít nhất 27 người trong vài ngày qua và ảnh hưởng tới hơn 500.000 người, trong đó nhiều người phải đến nơi trú ẩn.
 
Một cậu bé lội qua khu vực ngập lụt ở quận Saptari, Nepal vào ngày 14/8/2017.
Một cậu bé lội qua khu vực ngập lụt ở quận Saptari, Nepal vào ngày 14/8/2017.
 
Tình hình có thể tồi tệ hơn khi mưa lớn ở các vùng Ấn Độ lân cận đổ xuống hạ lưu.
 
Chính phủ Ấn Độ cho biết tại tiểu bang Bihar ở miền Bắc Ấn Độ, lực lượng cứu trợ thiên tai quốc gia đã triển khai hoạt động cứu hộ bằng máy bay.
 
Giới truyền thông cho hay khoảng 2 triệu người trong tiểu bang đã bị ảnh hưởng và ít nhất 10 người thiệt mạng. Lũ lụt cũng làm chết ít nhất 15 người trong 2 ngày cuối ở bang Assam, phía Đông Bắc Ấn Độ.
 
Cơ quan khí tượng thủy văn Ấn Độ dự báo có mưa lớn xảy ra vào ngày mai (16/8).
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt làm chết hơn 160 người ở Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO