Los Angeles cắt giảm 20% lượng nước tiêu thụ

27/06/2015 00:00

(TN&MT) - Cơ quan Giao thông vận tải thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ) phải đối mặt với một đợt hạn hán nghiêm trọng, do đó bang này sẽ giảm lượng...

(TN&MT) - Cơ quan Giao thông vận tải thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ) phải đối mặt với một đợt hạn hán nghiêm trọng, do đó bang này đã ban hành quyết định đầu tiên về việc cắt giảm lượng nước sử dụng trong khu vực thành phố. Cụ thể, sẽ giảm lượng tiêu thụ nước tới 20% vào năm 2017.   
 
Bản kiến nghị vừa được Cơ quan vận tải đô thị (MTA) thông qua tại một cuộc bỏ phiếu nhất trí gần đây sẽ hạn chế việc tưới tiêu cảnh quan đô thị hai ngày một tuần và sẽ loại bỏ hoặc hạn chế những thảm cỏ trang trí trong các cơ sở của MTA. 
 
Các biện pháp này cũng đòi hỏi cơ sở dữ liệu công cộng được hoàn thiện vào khoảng tháng 10/2015 để công khai việc sử dụng nước tại tất cả các cơ sở MTA, một phần bằng cách lắp đặt đồng hồ nước.
 
"Các khu vực đó bao gồm cả trạm xe buýt và các đơn vị đường sắt, trung tâm thuỷ lợi chăm sóc cảnh quan, nhà vệ sinh, bồn rửa và phương tiện làm sạch tự động", Rick Jager, Giám đốc truyền thông MTA nói.
 
Một chiếc lốp xe ô tô nằm trên mặt hồ Mendocino, hồ chứa nước lớn gần như khô cạn ở Ukiah, California ngày 25/2/2014. Ảnh: REUTERS / NOAH Berger
Một chiếc lốp xe ô tô nằm trên mặt hồ Mendocino, hồ chứa nước lớn gần như khô cạn ở Ukiah, California ngày 25/2/2014. Ảnh: REUTERS / NOAH Berger
 
"Tất cả các thiết bị đo lường đều đảm bảo, không chỉ để cắt giảm lượng nước sử dụng mà còn để giữ lại lưu lượng nước sau khi làm sạch và tái chế các chất bị nghẽn lại," ông cho biết thêm.    
 
Phải hứng chịu nạn hạn hán trong vòng bốn năm qua, Cơ quan quản lý tàu điện ngầm trong thành phố đang tìm cách tiết kiệm nước. Điều này đã buộc chính quyền bang thực hiện các biện pháp hạn chế việc sử dụng nước.   
 
Thống đốc bang California, Jerry Brown vừa yêu cầu các thành phố và thị trấn cắt giảm lượng nước tiêu thụ khoảng 25% trong hệ thống như đã quy định. Trong đó, một số nơi phải cắt giảm đến 36% và nơi giảm ít nhất là 4%.  
 
Hồi đầu tháng, ban quản lý thuỷ lợi của bang cũng đã đưa ra quyết định lần đầu tiên trong 40 năm qua về việc hạn chế quyền sử dụng nước lâu năm trong lĩnh vực nông nghiệp và các lĩnh vực khác ở miền Bắc và miền Trung California. 
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Los Angeles cắt giảm 20% lượng nước tiêu thụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO