London (Anh) ngừng mua phương tiện chạy bằng diesel mới

04/08/2016 00:00

(TN&MT) – Hội đồng khu vực tài chính London (The City of London Corporation), vương quốc Anh đã cấm việc mua hoặc thuê các loại phương tiện chạy bằng diesel mới. Gần đây, Hội đồng khu vực tài chính London với hơn 300 xe công bố sẽ không thuê hoặc mua mô hình động cơ diesel khi mô hình cũ cần phải thay thế. Chris Bell, người đứng đầu mua sắm của Hội đồng khu vực tài chính London cho rằng động thái này nhằm nhấn mạnh các tổ chức đã khiến chất lượng không khí trở nên "cực kỳ nghiêm trọng" như thế nào.

Việc Hội đồng khu vực tài chính London ngừng mua phương tiện chạy bằng diesel mới nhằm nhấn mạnh các tổ chức đã khiến chất lượng không khí trở nên
Việc Hội đồng khu vực tài chính London ngừng mua phương tiện chạy bằng diesel mới nhằm nhấn mạnh các tổ chức đã khiến chất lượng không khí trở nên "cực kỳ nghiêm trọng" như thế nào. Ảnh: Vickie Flores/LNP/REX Shutterstock

"Thỏa thuận này là một bước tiến quan trọng trong định hướng của chúng tôi nhằm bảo vệ hàng triệu khách du lịch của London, người lao động và người dân tránh khỏi ô nhiễm không khí. Chúng tôi đang chịu trách nhiệm về sự sạch sẽ của các phương tiện và khuyến khích sử dụng xe phát thải thấp hoặc không phát thải với các đối tác của chúng tôi” - Chris Bell nhấn mạnh.

Hội đồng này cho biết đã giảm hơn 40% lượng khí thải NOx từ các phương tiện của họ và giảm hơn 50% lượng khí thải PM10 kể từ năm 2009, chủ yếu thông qua việc giảm số lượng các phương tiện và mua các loại xe mới và sạch hơn, đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp giảm thiểu việc giao hàng tại Quảng trường Mile và đang xúc tiến việc sử dụng xe điện hybrid.

Tuy nhiên, Hội đồng khu vực tài chính London cho biết sẽ tiếp tục sử dụng các phương tiện không có nguồn nhiên liệu thay thế không diesel, chẳng hạn như máy kéo, cho tới khi một nguồn nhiên liệu sạch thay thế phổ biến trên thị trường.

Mai Đan
Tổng hợp từ Guardian
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
London (Anh) ngừng mua phương tiện chạy bằng diesel mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO