Lõi gỗ trong trụ bê tông: Đơn vị thi công nói gì?

12/02/2017 00:00

(TN&MT) – Đơn vị thi công giải thích rằng, có lõi gỗ trong trụ bê tông vì taluy có cao độ không đồng đều nên phải xây gạch làm nền và làm ván khuôn định vị bằng cọc gỗ để thuận lợi cho việc đổ bê tông bệ trụ và đầm lèn.

Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội vừa phản hồi báo Tài nguyên & Môi trường về thông tin "phát hiện lõi gỗ trong trụ bê tông công trình giao thông". Theo văn bản này, Công ty Công trình giao thông Hà Nội cho biết đã báo cáo Sở Giao thông vận tải và Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông Hà Nội về nguyên nhân sự việc.

Phát hiện lõi gỗ trong trụ bê tông thuộc địa phận xã Dương Hà, (Gia Lâm, Hà Nội). Ảnh Đức Mậu.
Phát hiện lõi gỗ trong trụ bê tông thuộc địa phận xã Dương Hà, (Gia Lâm, Hà Nội). Ảnh Đức Mậu.

Văn bản cho biết, sau khi báo Tài nguyên & Môi trường phản ánh, ngày 9/2, Ban quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông đã tổ chức Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Đội Cảnh sát giao thông huyện Gia Lâm; Đội thanh tra giao thông huyện Gia Lâm; UBND xã Dương Hà (Huyện Gia Lâm); Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông, Công ty CP CTGT Hà Nội kiểm tra hiện trường.

Văn bản ghi rõ: Lắp đặt tôn hộ lan đảm bảo an toàn giao thông đường Phù Đổng - cầu Trạc nằm trong danh mục công trình an toàn giao thông năm 2015. Do đặc điểm mái taluy đường một số vị trí bị sạt lở và cao độ không đồng đều, nên tại vị trí có cốt cao độ thấp hơn, đơn vị cho xây gạch làm nền móng và làm ván khuôn định vị bằng cọc gỗ đường kính D90 (nhỏ hơn đường kính ống thép) để thuận lợi cho việc đổ bê tông bệ trụ và đầm lèn. Khối lượng gạch xây làm nền móng và cọc gỗ do đơn vị thi công làm thêm trong biện pháp tổ chức thi công, không có trong thiết kế và không được thanh toán.

Cũng theo ghi nhận của PV, hiện nay dải hộ lan đã được đơn vị thi công dựng lên như cũ. Như vậy, tuyến hộ lan đã được khắc phục sau gần 1 tháng bị đổ. Đại diện doanh nghiệp giao thông cũng thừa nhận có sự chậm trễ trong việc xử lý sự cố trên tuyến đường này.

PV Báo Tài nguyên & Môi trường tiếp tục thông tin...

Đức Mậu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lõi gỗ trong trụ bê tông: Đơn vị thi công nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO