Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 6

04/06/2014 00:00

Năm nay, các nhà làm phim tài liệu châu Âu sẽ mang tới Liên hoan 8 phim tài liệu.

Năm nay, các nhà làm phim tài liệu châu Âu sẽ mang tới Liên hoan 8 phim tài liệu
   
  Từ ngày 4 – 12/6 tại Hà Nội và từ ngày 21 –  29/6 tại thành phố Hồ Chí Minh, sẽ diễn ra Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 6. Sự kiện do Mạng lưới các cơ quan văn hoá châu Âu (EUNIC), Hiệp hội các Viện văn hóa và Đại sứ quán Châu Âu, phối hợp cùng Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung Ương tổ chức.
   
  Năm nay, các nhà làm phim tài liệu châu Âu sẽ mang tới Liên hoan 8 phim tài liệu. Ngoài ra còn có 9 phim tài liệu do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung Ương Việt Nam sản xuất sẽ được mở màn các buổi chiếu. Đây là những bộ phim tài liệu mới hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc đối thoại sôi động, mang tới những phong cách làm phim đa dạng và các đề tài phong phú phản ánh muôn mặt đời sống xã hội.
   
   
  Bên cạnh đó, Liên hoan còn có Ngày phim trẻ Đông Nam Á (ngày 7/6 tại Hà Nội và 22/6 tại thành phố Hồ Chí Minh) sẽ giới thiệu tới đông đảo người xem 5 bộ phim tài liệu chọn lọc của các nhà làm phim trẻ Đông Nam Á đến từ Campuchia, Myanmar, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Rất nhiều bộ phim tham gia Liên hoan đã giành được nhiều giải thưởng danh giá và uy tín dành cho Phim tài liệu tại Châu Âu và Đông Nam Á.
   
  Bà Phạm Thị Tuyết, Tổng Giám đốc Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung Ương cho biết: “Liên hoan phim tài liệu châu Âu – Việt Nam dành ra 2 buổi chiếu phim trẻ của Đông Nam Á. Qua đó, các bạn trẻ thấy được phong cách làm phim của mỗi nước một khác nhau mặc dù cùng là thế hệ trẻ. Qua đó, học hỏi được nhau rất nhiều trong phong cách thể hiện.”
   
  “Tôi hy vọng năm nay đêm phim Đông Nam Á có thể thu hút được nhiều khán giả trẻ đến xem. Và sau mỗi buổi chiếu đó, chúng tôi bao giờ cũng dành lượng thời gian nhất định để cho giao lưu giữa tác giả và khán giả. Và qua tất cả đối thoại giữa tác giả và khán giả, và kể cả những người làm phim kinh nghiệm nhiều năm rồi cũng thấy được rất nhiều cái mới trong phong cách làm phim của một thế hệ”.
   
Đào Yến/VOV
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO