Liên hoan phim Khoa học với chủ đề “Năng lượng tái tạo và sự bền vững”

25/10/2013 00:00

(TN&MT) - Những hình ảnh về hậu quả của việc trái đất nóng lên được tái hiện trong Liên hoan phim Khoa học quốc tế lần thứ 3 được tổ chức ở Việt Nam.

(TN&MT) - Những hình ảnh về hậu quả của việc Trái đất nóng lên, những ngọn núi băng biến mất với tốc độ nhanh khủng khiếp… được tái hiện trong Liên hoan phim Khoa học quốc tế lần thứ 3 được tổ chức ở Việt Nam.
   
  Với chủ đề “Năng lượng tái tạo và sự bền vững”, 26 bộ phim quốc tế được khởi chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim Khoa học quốc tế (lần thứ 3 được tổ chức ở Việt Nam) tại 11 nước Đông Nam Á và các quốc gia cộng đồng Ả Rập Thống nhất từ tháng 10,11, 12/2013.
   
  Theo đó, từ ngày 24/10-15/12, tại Việt Nam, những bộ phim khoa học sống động, các trò chơi và hoạt động giải trí xung quanh chủ đề về thiên nhiên, môi trường và công nghệ mới sẽ lần lượt đến với các em học sinh từ cấp tiểu học đến đại học tại 11 tỉnh, thành phố trên cả nước (Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Tam Kỳ, Hội An, Đắk Lắk, Thành phố Hồ Chí Minh, Bạc Liêu). Đây là hoạt động nhằm nâng cao sự hiểu biết của giới trẻ về những vấn đề khoa học và môi trường hiện nay thông qua phim ảnh và truyền hình.
   
  Kể từ năm 2005, Liên hoan phim Khoa học đã khơi nguồn cảm hứng cho hàng nghìn học sinh, sinh viên tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Đây là sáng kiến của Viện Goethe (một tổ chức văn hóa của Cộng hòa Liên bang Đức, hoạt động trên phạm vi toàn thế giới) hợp tác cùng trung tâm Nghiên cứu, Hỗ trợ và Phát triển Văn hóa A&C.
   
Trái đất nóng lên khiến những ngọn núi băng biến mất với tốc độ rất nhanh     Ảnh minh họa
   
  Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Văn hóa, Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Đình Quang bày tỏ hy vọng, Liên hoan phim có thể truyền tải những thông điệp có ý nghĩa và sâu sắc về môi trường tới các em thanh thiếu niên ở các trường học trên cả nước, nhằm giúp thế hệ trẻ ý thức hơn về việc cần phải bảo vệ thiên nhiên và môi trường sống an toàn.
   
  Bà Goethe Meyer Zollitsch - Viện trưởng Viện Goethe cho biết, những câu hỏi như: Chúng ta muốn sử dụng loại năng lượng  nào trong tương lai? Có những nguyên lý nào, nguồn tự nhiên nào cần được bảo vệ để chúng ta sống bền vững và chống lại sự thay đổi khí hậu? Chúng ta đang phải đối mặt với những thử thách nào trong những thập kỷ tới?... sẽ dần được giải đáp trong Liên hoan phim Khoa học năm nay. 
   
  Nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim, ngày 26/10, tại Hà Nội, lần đầu tiên có một buổi ra mắt công chúng bộ phim từng đoạt 30 giải thưởng quốc tế “Đuổi theo băng tuyết”. Để tìm ra những bằng chứng về sự biến đổi khí hậu trên hành tinh chúng ta, nhiếp ảnh gia về thiên nhiên, đồng thời cũng là nhà khoa học James Balog đã du hành đến Bắc cực. Những hình ảnh về hậu quả của việc Trái đất nóng lên, những ngọn núi băng biến mất với tốc độ nhanh khủng khiếp… được tái hiện trong từng thước phim đã thức tỉnh mọi người, rằng Trái đất nóng lên hoàn toàn không phải chuyện cổ tích gay cấn mà từ lâu, đó là một chuyện có thật và đang âm thầm diễn ra hàng ngày.
Phạm Thu Hà
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim Khoa học với chủ đề “Năng lượng tái tạo và sự bền vững”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO