Liên hoan phim khoa học với chủ đề năng lượng tái tạo và phát triển bền vững

25/10/2013 00:00

(TN&MT) - Liên hoan phim năm nay tập trung vào chủ đề năng lượng tái tạo và phát triển bền vững.

   
(TN&MT) - Từ ngày 24/10 đến 15/12/2013, Viện Goethe hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu, hỗ trợ và phát triển văn hóa A&C và Tập đoàn Siemens tổ chức Liên hoan phim khoa học 2013.
   
  Liên hoan phim năm nay tập trung vào chủ đề năng lượng tái tạo và phát triển bền vững. Trong thời gian nói trên, 26 bộ phim của 18 quốc gia trên thế giới sẽ được trình chiếu tại nhiều trường học và đại học khác nhau thuộc 11 tỉnh và thành phố như Hà Nội, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Đắc Lắc, TP Hồ Chí Minh và Bạc Liêu.
   
Học sinh trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) vừa xem phim về khoa học môi trường
vừa hăng hái tham gia các trò chơi liên quan
    
   
  Những bộ phim được trình chiếu sẽ giúp khan giả giải đáp được những câu hỏi như: Chúng ta đang phải đối mặt với những thử thách nào trong hiện tại cũng như trong các thập kỷ tới? Có những phương pháp sẵn có hay mới nào có thể giúp bảo vệ môi trường sống của chúng ta đồng thời bảo tồn những nguồn tài nguyên thiên nhiên đang dần bị cạn kiệt?. Con người cần thực hiện những hành động gì để khiến trái đất trở thành một nơi tốt hơn để sống? Loại năng lượng nào nên được sử dụng trong tương lai?.
   
  Bộ phim “Mê Kông” của Việt Nam mô tả tác động của các nhà máy thủy điện đến đời sống của cư dân trên lưu vực sông Mê Kông sẽ được trình chiếu vào ngày 1/11/2013 và được tiếp nối bằng một buổi thảo luận của một số diễn giả.
   
  Kể từ năm 2005, Liên hoan phim khoa học đã khơi nguồn cảm hứng cho hàng nghìn học sinh, sinh viên tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Với các bộ phim khoa học, các trò chơi và hoạt động giải trí sinh động và hấp dẫn xung quanh các chủ đề về thiên nhiên, môi trường và công nghệ mới, liên hoan phim nhằm mục tiêu nâng cao sự hiểu biết của giới trẻ về những vấn đề khoa học và môi trường hiện nay thông qua phim ảnh và truyền hình.
   
                                                                     Tin & ảnh: Hoàng Liêm
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim khoa học với chủ đề năng lượng tái tạo và phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO