Lễ ký kết chính thức thỏa thuận thành lập Trung tâm nước và môi trường Việt Nam – Hà Lan

16/12/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 16/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết chính thức Thỏa thuận thành lập Trung tâm nước và môi trường Việt Nam – Hà Lan (VINWATER).

(TN&MT) - Ngày 16/12, tại Hà Nội, bên lề "Phiên họp lần thứ 3 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Hà Lan về thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước" đã diễn ra Lễ ký kết chính thức Thỏa thuận thành lập Trung tâm nước và môi trường Việt Nam – Hà Lan (VINWATER).
   
Các đại biểu tại Lễ ký kết. Ảnh: Viết Dũng
   
  Phát biểu tại buổi Lễ, GS. TS. Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng trường Đại học Thủy lợi cho biết: "VINWATER đề cao tầm quan trọng của kỹ năng chuyên môn, sáng tạo, chất lượng và công nghệ thông tin. Người Hà Lan vốn rất nổi tiếng với công tác quản lý nước và phòng chống lũ lụt. Từ giai đoạn giữa Trung cổ đến nay, nhờ vào các kinh nghiệm và kỹ thuật trong quản lý nước, quy hoạch không gian, quy hoạch nước và quản lý chất lượng nước, người Hà Lan đã không ngừng bảo vệ thành công vùng đất của mình trước đe dọa của đại dương và công tác khai hoang lấn biển. Với sự hợp tác hỗ trợ từ phía các đồng nghiệp của tôi tại trường Đại học TUDelft Hà Lan, chúng tôi sẽ chung tay triển khai và ứng dụng các giải pháp mang tính quốc tế để áp dụng vào môi trường thực tiễn tại Việt Nam, với mục tiêu đáp ứng nhu cầu của các tổ chức trong và ngoài nước, cũng như giải quyết các thách thức của ngành Nước tại Việt Nam".
   
  Về phía Hà Lan, GS. Dirk Jan van den Berg, Hiệu trưởng trường Đại học TUDelft đã bày tỏ sự lạc quan của ông về tiềm năng phát triển của VINWATER. Ông Van den Berg cho biết, ông hy vọng rằng sự thành lập của VINWATER sẽ đóng góp một phần vào sự phát triển của lĩnh vực Nước tại Việt Nam, làm phong phú thêm khả năng quản lý nước của Việt Nam và củng cố mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan.
   
  Có mặt để chứng kiến lễ ký kết quan trọng này, bà Melanie Schultz, Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và Môi trường Hà Lan cũng bày tỏ sự phấn khích khi nhìn thấy bước tiến mạnh mẽ trong quan hệ hợp tác giữa hai trường Đại học, và vui mừng khi Hà Lan có thể đóng một vai trò trong việc hỗ trợ Việt Nam trong công tác thủy lợi, quản lý môi trường và phòng chống thiên tai, hiện đang là những vấn đề hết sức cấp thiết tại Việt Nam, nhất là khi Việt Nam còn đang phải giải quyết hậu quả của siêu bão Haiyan và mùa lũ năm 2013 để lại.
   
  Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác thành lập VINWATER còn có sự hiện diện góp mặt của Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam - ông Joop Scheffers, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang và lãnh đạo của các bộ ban ngành liên quan đến lĩnh vực tài nguyên nước, môi trường và khoa học công nghệ, đại diện hai trường Đại học Thủy lợi và trường Đại học Công nghệ Delft, cùng các phái đoàn, đại biểu khác đến từ 2 nước. 
Minh Xuân
   
VINWATER - Trung tâm Nước và Môi trường Việt Nam - Hà Lan đã được thành lập, với nhiệm vụ thúc đẩy tiến trình hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan trong lĩnh vực nước, và trở thành một cầu nối đáng tin cậy cho Việt Nam trong việc ứng dụng các giải pháp quốc tế để giải quyết các vấn đề về nước và môi trường.
    
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ ký kết chính thức thỏa thuận thành lập Trung tâm nước và môi trường Việt Nam – Hà Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO