Lễ hội “Hương sắc Hà Nội” tôn vinh làng nghề truyền thống

31/07/2014 00:00

(TN&MT) - 250 bộ áo dài truyền thống của các nhà thiết kế nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong chương trình Lễ hội áo dài “Hương sắc Hà Nội” vào tối 10/10.

(TN&MT) - 250 bộ áo dài truyền thống của các nhà thiết kế nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong chương trình Lễ hội áo dài “Hương sắc Hà Nội” diễn ra tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám, Hà Nội vào tối 10/10.
   
  Đây là một trong những hoạt động văn hóa nghệ thuật nổi bật trong chuỗi sự kiện chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2014).
   
   
  Bộ sưu tập gồm 250 mẫu áo dài nằm trong 15 bộ sưu tập của các nhà thiết kế nổi tiếng. Đây là những chiếc áo dài được thiết kế theo mẫu áo dài truyền thống của dân tộc, không có sự cách điệu, phù hợp với sự tôn nghiêm của không gian sân khấu tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Trong chương trình Lễ hội áo dài còn có sự tham gia của gần 60 nghệ nhân đến từ 20 làng nghề truyền thống sẽ trực tiếp tái hiện các nét sinh hoạt các làng nghề truyền thống, góp phần cho chương trình thêm đặc sắc, sinh động.
   
  Đây là chương trình lễ hội thời trang và sắp đặt không gian nghệ thuật tôn vinh các làng nghề truyền thống tại Hà Nội đã và đang phát triển từ nhiều năm qua. Trong lễ hội áo dài này sẽ tái hiện lại một số làng nghề tiêu biểu như: làng lụa Vạn Phúc, Bát Tràng, làng nghề nặn tò he, khảm trai, kim hoàn…
   
T.H
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội “Hương sắc Hà Nội” tôn vinh làng nghề truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO