Lấy lại lòng tin về công tác tiêm chủng

31/07/2013 00:00

Sau một số trường hợp trẻ sơ sinh tử vong khi tiêm vacxin viêm gan B, Bộ Y tế đã chấn chỉnh lại hoạt động tiêm chủng.

Sau một số trường hợp trẻ sơ sinh tử vong khi tiêm vacxin viêm gan B, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh thành trực thuộc Trung ương, đề nghị chấn chỉnh hoạt động tiêm chủng.
   
  Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh chỉ đạo việc thực hiện công tác tiêm chủng trên địa bàn theo đúng quy định, chú ý tư vấn đầy đủ cho gia đình hoặc người tiêm chủng về tác dụng, lợi ích và những rủi ro có thể gặp khi tiêm chủng. 
   
  Các cơ sở y tế tổ chức tiêm chủng tối đa không quá 50 trẻ một buổi. Nếu nhiều trẻ, có thể mỗi tháng bố trí nhiều ngày tiêm chủng. Mỗi buổi tiêm chủng phải cử cán bộ y tế có trình độ chuyên môn khám sàng lọc trước khi tiêm để loại trừ những trường hợp chống chỉ định tiêm. 
   
  Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thuốc, trang thiết bị y tế và các phương tiện cần thiết khác để kịp thời xử lý phản ứng sau tiêm nếu có. Hướng dẫn người nhà cách theo dõi trẻ tại nhà và mang trẻ đến cơ sở y tế khi có biểu hiện bất thường sau tiêm.
   
  Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng các tỉnh tổ chức tập huấn, cấp chứng chỉ tham dự tập huấn về an toàn tiêm chủng cho các bộ y tế trong và ngoài chương trình tiêm chủng mở rộng. Chỉ đạo các đơn vị liên quan tuyên truyền, giáo dục về các lợi ích của tiêm chủng phòng bệnh và những rủi ro có thể gặp phải để người dân yên tâm, tin tưởng vào công tác tiêm chủng mở rộng.
                                                                                                     
  Thu Hà
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy lại lòng tin về công tác tiêm chủng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO