Lập tổ điều tra vụ máy bay hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài

17/12/2014 00:00

Chuyến bay mang số hiệu VN1266, xuất phát từ TP.HCM đến Vinh khởi hành lúc 17 giờ 12 phút (giờ địa phương), khi đến gần sân bay Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật.

   
   
Liên quan đến việc một máy bay của Vietnam Airlines trên chuyến đi từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Vinh đã phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào tối 16/12, Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra để tìm hiểu nguyên nhân và đánh giá lại toàn bộ sự việc xảy ra sự cố trên chuyến bay VN1266.

  Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết: “Tổ điều tra tìm hiểu nguyên nhân sự cố sẽ do ông Đỗ Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam làm trưởng đoàn, ông Hồ Minh Tấn, Trưởng phòng Tiêu chuẩn An toàn bay-Cục Hàng không làm Phó Tổ trưởng cùng các thành viên của Cục,” ông Lại Xuân Thanh nói.

  Liên quan về sự cố trên, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu cho biết, nguyên nhân của sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Hộp đen máy bay đã được giữ lại để hôm nay (17/12) cơ quan chức năng tiến hành giải mã.

  Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo tất cả các đơn vị liên quan phải hoàn thành báo cáo ngay trong sáng 17/12 để có báo cáo gửi Chính phủ.

  Trước đó, chuyến bay mang số hiệu VN1266, xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Vinh khởi hành lúc 17 giờ 12 phút (giờ địa phương), khi đến gần sân bay Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật.

  Sau khi xảy ra sự cố, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ra thông báo cho biết nguyên nhân là do áp suất trong khoang giảm đột ngột, máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 35.000 FT (tương đương khoảng 11.000m) xuống 13.000 FT (tương đương khoảng 4.000m) và mặt nạ dưỡng khí bung ra để trợ giúp hành khách và phi hành đoàn.

  Ngay lập tức, tổ bay xin hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài để có điều kiện trợ giúp tốt nhất. Máy bay cùng toàn bộ 135 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 19 giờ 15 phút.

  Sau khi hạ cánh an toàn, Vietnam Airlines đã chủ động chuyển toàn bộ hành khách sang một máy bay khác để tiếp tục hành trình đến Vinh, khởi hành lúc 21 giờ 40 phút.

  Cục Hàng không Việt Nam khẳng định không có yếu tố uy hiếp an ninh với chuyến bay.

  Theo đại diện Vietnam Airlines, đây là tàu bay Airbus A321, số hiệu đăng ký VNA357 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác năm 2008. Kỳ kiểm tra kỹ thuật gần nhất của tàu bay này là ngày 12/11/2014./.
   
   
TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập tổ điều tra vụ máy bay hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO