Lập Thạch - Vĩnh Phúc: Thi công ì ạch 5 năm không xong đường, trách nhiệm thuộc về ai?

26/09/2017 00:00

(TN&MT) - Dự án đường Bi La đi trung tâm thị trấn Lập Thạch do Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty cổ phần bê tông Bảo Quân. Tuy...

(TN&MT) - Dự án đường Bi La đi trung tâm thị trấn Lập Thạch do Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty cổ phần bê tông Bảo Quân. Tuy đã thi công gần 5 năm nhưng vẫn chưa xong, thậm chí một số đoạn đường bị xuống cấp nghiêm trọng. Vậy ai phải chịu trách nhiệm trong câu chuyện này?.
 
 
Theo tìm hiểu của PV Báo TN&MT, cách đây 5 năm, vào khoảng cuối năm 2012, đầu năm 2013. Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc cho triển khai thực hiện Dự án đường Bi La đi trung tâm thị trấn Lập Thạch. Đây là dự án trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc nhằm mục đích phát triển kinh tế huyện Lập Thạch, nguồn vốn đầu tư cho dự án từ ngân sách nhà nước tới tổng số tiền hơn 500 tỷ đồng.
 
Tuy nhiên, sau 5 năm thi công, ngoài tấm biển “Công trình chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc” theo hướng từ cầu Bi La đi Tam Dương - Lập Thạch được người dân ở đây bật mí rằng tấm biển được đặt vội tại 2 đầu Dự án với mục đích là để “che mắt” người đi đường trước sự kiện trong đại của tỉnh Vĩnh Phúc nhân kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh thì rất nhiều hạng mục công trình thuộc Dự án vẫn đang dang dở không biết khi nào hoàn thiện.
 
 
Đi sâu vào bên trong con đường thuộc Dự án là cảnh tượng ngổn ngang, dang dở của khá nhiều hạng mục. Thậm chí một số hạng mục xuống cấp, mặt đường bê tông nhiều đoạn nhấp nhô, bong tróc, vật liệu xây dựng chất đống ngổn ngang… Vỉa hè lát gạch bị vỡ, lún, nứt, xe ô tô không thể đi qua vì đường chưa thông.
 
Hỏi chuyện một người dân sống gần Dự án thì được biết ngay khi Dự án hình thành mọi người hết sức ủng hộ. Thế nhưng trong quá trình thi công, nhà thầu liên tiếp nổ mìn làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống người dân xung quanh đây. Bên cạnh đó, mặc dù Dự án triển khai thi công rầm rộ gần 5 năm qua, tuy nhiên chưa biết bao giờ xong khiến cho cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề.
 
Được biết, toàn bộ tuyến đường thuộc Dự án có chiều dài 5km trong đó có 4,7 km gần như đã thi công xong chỉ còn 300m chưa hoàn thành. Tại đoạn 300m là một quả đồi và đây có lẽ là nguyên nhân khiến Dự án bị chậm tiến độ và nằm im “bất động” nhiều tháng qua.
 
Liên quan đến dự án, ngay từ giai đoạn đấu thầu đã có quá nhiều vấn đề. Cụ thể, dư luận đã từng lên tiếng mạnh mẽ về việc chủ đầu tư (BQLDA giao thông số 2 Vĩnh Phúc) không bảo đảm yếu tố khách quan trong quá trình bỏ thầu; một số doanh nghiệp mặc dù không đủ điều kiện trong hồ sơ mời thầu nhưng vẫn trúng thầu. Không những vậy, dư luận còn nghi ngờ về sự minh bạch trong việc mời thầu khi trong thời gian qua Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Bảo Quân liên tiếp trúng nhiều gói thầu lớn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
 
Trả lời PV về vấn Dự án này, ông Đào Văn Minh – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Hiện Ban Thường vụ Tỉnh ủy đang kiểm tra lại Dự án và tất cả các hồ sơ Ban Thường vụ Tỉnh ủy đang làm rồi.
Khi được hỏi về trách nhiệm của Sở GTVT có liên quan gì tới việc làm cho Dự án chậm tiên độ và xuống cấp nhanh như vậy thì ông Minh từ chối trả lời và cáo bận.
 
Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
 
Bích Động - Lê Bùi
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập Thạch - Vĩnh Phúc: Thi công ì ạch 5 năm không xong đường, trách nhiệm thuộc về ai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO