Lập kỳ tích, U23 Việt Nam vào chơi chung kết giải U23 Châu Á

23/01/2018 20:01

(TN&MT) - Chiều 23/01, U23 Việt Nam đã lập kỳ tích vào chung kết Giải U23 châu Á 2018 sau khi giành chiến thắng trước U23 Qatar 43 trên chấm 11m (hòa 2-2 trong...

(TN&MT) - Chiều 23/01, U23 Việt Nam đã lập kỳ tích vào chung kết Giải U23 châu Á 2018 sau khi giành chiến thắng trước U23 Qatar 43 trên chấm 11m (hòa 2-2 trong 120 phút).
A bia
U23 Việt Nam đã lập kỳ tích khi lọt vào trận chung kết U23 Châu Á
Khi Văn Thanh thực hiện thành công cú đá penalty quyết định, cảm xúc của hàng triệu triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều thốt lên rằng: Không thể tin nổi! Một lần nữa, đoàn quân của HLV Park Hang-Seo tiếp tục tạo nên một cú sốc lớn nữa tại VCK U23 châu Á 2018 khi vượt qua ứng cử viên của chức vô địch U23 Qatar để giành vé vào chung kết. Một câu chuyện kỳ tích mới lại được những Xuân Trường, Quang Hải, Văn Thanh, Duy Mạnh, Công Phượng... tiếp tục viết tiếp trong hành trình chinh phục danh hiệu cao nhất tại giải U23 Châu Á năm nay.

U23 Việt Nam nhập cuộc với đội hình giữ trọn 11 người đã chơi trận tứ kết với U23 châu Á. Dù đã bị vắt kiệt thể lực ở tứ kết, nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn nhập cuộc cực kỳ quyết tâm trước U23 Qatar. 

Trận bán kết với Qatar chứng kiến tinh thần đáng khen ngợi của các học trò HLV Park Hang-seo. U23 Qatar được đánh giá cao hơn rất nhiều và họ cũng đã thể hiện được sức mạnh bằng hai lần vươn lên dẫn trước do công Akram Afif ở phút 38 sau khi thực hiện pha đá 11m thành công và tiếp đó là Almoez Ali ghi bàn ở phút 88 sau một loạt tình huống lộn xộn trước khung thành Tiến Dũng.

Sau khi bị dẫn bàn hai lần, tiền vệ Quang Hải tỏa sáng với những pha dứt điểm ấn. Trong đó, bàn san bằng tỷ số 2-2 là pha cứa lòng chân trái đẹp mắt. Bước vào hiệp phụ, hai đội đều chơi thận trọng nên không có thêm bàn thắng và trận đấu phải thi đấu luân lưu để phân định thắng thua.

Trên loạt đá luân lưu, thêm một lần nữa U23 Việt Nam giành chiến thắng kịch tính trong loạt sút luân lưu ở giải U23 châu Á. Đặc biệt là thủ môn Tiến Dũng tiếp tục chứng tỏ khả năng cản phá 11 m. Anh cản phá cú sút của đội trưởng Moein và cầu thủ khoác áo số 13. Văn Thanh là cầu thủ thực hiện quả penalty cuối cùng, đem về tấm vé chung kết cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

U23 Việt Nam lập nên chiến tích khó tin khi vào chung kết U23 châu Á 2018 sau chiến thắng 4-3 trước Qatar trong loạt sút luân lưu 11m. Đối thủ của U23 Việt Nam sẽ là đội thắng ở trận bán kết thứ hai giữa Uzbekistan và Hàn Quốc. Ngày 27/1 tới, chung kết U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra vào lúc 15h.

Phát biểu sau trận thua U23 VN 3-4 ở lượt sút 11m trận bán kết VCK U23 châu Á 2018 diễn ra tại Trung Quốc vào chiều 23-1, HLV trưởng đội tuyển U23 Qatar Felix Sanchez (Tây Ban Nha) thừa nhận U23 VN xứng đáng vào chung kết. 

Ông nói: “Tôi đã đoán đây là trận đấu khó khăn. Hôm nay (23-1), chúng tôi thua nhưng tôi rất hài lòng với các cầu thủ của mình khi họ đã cố gắng hết sức mình. Chúng tôi đã thua và không thể vào được trận chung kết. Đây là kinh nghiệm quý cho các cầu thủ của tôi. Chúng tôi đã có 4 trận thắng liên tiếp cho tới khi bị thua. Bóng đá có lúc bạn thắng, có lúc bạn thua. Rất khó khăn để chơi tốt 5 trận đấu liền. Sau thất bại này, các cầu thủ của tôi sẽ cố gắng hơn cho tương lai. Tuy nhiên, U23 VN xứng đáng vào chung kết. Họ cho thấy trình độ cao và đã làm mọi thứ để giành chiến thắng”.

Về phần mình, HLV Park Hang Seo nói: “Trước trận đấu này, các cầu thủ của tôi đã rất mệt vì phải thi đấu 4 trận khó khăn trước những đối thủ mạnh hơn. Tuy nhiên, tất cả đã cho thấy sự nỗ lực của mình. Họ đã thi đấu như những chiến binh. Trước trận đấu này, chúng tôi đã hứa sẽ không làm người hâm mộ thất vọng. Và hôm nay (23-1), U23 Việt Nam đã làm được. Tôi nghĩ rằng, chúng tôi vẫn đang tiếp tục làm những điều đặc biệt mà chúng tôi muốn làm ở giải đấu này. Điều này sẽ đến từ sự nỗ lực của các cầu thủ”. 

Diễn biến SÚT LUÂN LƯU

Lượt 1: Akram Afif sút thành công.
Lượt 1: Quang Hải sút không thành công.

Lượt 2: Moein sút không thành công. 
Lượt 2: Xuân Trường sút thành công, gỡ hòa 1-1 cho U23 VN.

Lượt 3: Meshaal sút thành công.
Lượt 3: Đức Chinh sút thành công.

Lượt 4: Almoez sút thành công.
Lượt 4: Văn Đức sút thành công, tỉ số là 3-3.

Lượt 5: Al-Brake sút không thành công.
Lượt 5: Văn Thanh sút thành công, U23 VN thắng 4-3 và đoạt vé vào chung kết Giải U23 châu Á 2018.

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng; Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Đức Huy, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng

U23 Qatar: Bakri, Al-Muhaza, Salman, Al-Brake, Hajri, Madibo, Doozandeh, H.Ali, A.Ali, Afif, Alrawi   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập kỳ tích, U23 Việt Nam vào chơi chung kết giải U23 Châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO