Lập đường dây nóng phản ánh tiêu cực trong hoạt động quản lý nhà nước TN&MT

25/04/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 25/4, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã ký ban hành Quyết định số 931/QĐ-BTNMT về việc thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị về tiêu cực trong hoạt động quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường.

Quyết định nêu rõ: Thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị về tiêu cực trong hoạt động quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường, cụ thể trong các lĩnh vực: đất đai, tài nguyên nước, khoáng sản, môi trường, khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu, đo đạc và bản đồ, biển và hải đảo, viễn thám, qua địa chỉ sau:

Trong giờ hành chính, tổ chức, doanh nghiệp người dân có kiến nghị có thể gọi đến số điện thoại đường dây nóng: 043.7741918 hoặc gửi kiến nghị qua email qua hộp thư điện tử đường dây nóng: thanhtrabtnmt@monre.gov.vn, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tại các thời điểm trong ngày.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ TN&MT cũng yêu cầu tiếp tục duy trì đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị về tình trạng vi phạm pháp luật đất đai và nhũng nhiễu, tiêu cực trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất.

Số điện thoại đường dây nóng: 043.7957889, 7957889  tiếp nhận phản ánh của người dân và doanh nghiệp phản ánh về tình trạng “bôi trơn” khi làm sổ đỏ trong giờ hành chính. Địa chỉ thư điện tử đường dây nóng: cucksqlsdd@gmail.com, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tại các thời điểm trong ngày.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà giao Thanh tra Bộ bố trí cán bộ trực, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng; chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xử lý, trả lời các phản ánh, kiến nghị về tiêu cực trong hoạt động quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường theo quy định; định kỳ hằng tuần, hằng tháng, 6 tháng, năm và khi có yêu cầu, tổng hợp tình hình, báo cáo với lãnh đạo Bộ về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về tiêu cực qua các đường dây nóng.

Bộ trưởng giao Tổng cục Quản lý đất đai bố trí cán bộ trực, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng; xử lý, trả lời các phản ánh, kiến nghị về tình trạng vi phạm pháp luật đất đai và nhũng nhiễu, tiêu cực trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất; định kỳ hằng tuần, hằng tháng, 6 tháng, năm và khi có yêu cầu, tổng hợp tình hình, báo cáo với Bộ trưởng và Thứ trưởng phụ trách, đồng thời gửi Thanh tra Bộ để tổng hợp chung.

Bộ trưởng cũng giao Văn phòng Bộ, Báo Tài nguyên và Môi trường, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường tổ chức thông tin, tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp nắm bắt được việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về tiêu cực qua các đường dây nóng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ, Báo Tài nguyên và Môi trường và Tạp chí Tài nguyên và Môi trường.

Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền tổ chức thông tin và tuyên truyền về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về tiêu cực qua các đường dây nóng tại các cuộc họp báo định kỳ, đột xuất của Bộ và trên các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Việt Hùng - Hải Ngọc

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập đường dây nóng phản ánh tiêu cực trong hoạt động quản lý nhà nước TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO