Lắp đặt hơn 300 miệng cống thông minh ngăn mùi hôi

02/08/2017 00:00

338 cửa thu nước (miệng hố ga) kiểu mới giúp tăng khả năng thu nước và ngăn mùi hôi sẽ được Công ty thoát nước đô thị TP Hồ Chí Minh lắp đặt thí điểm trên 3 tuyến đường Lê Văn Thọ (quận Gò Vấp), đường Trương Định (quận 3) và đường Vĩnh Khánh (quận 4).

Tuyến đường Lê Văn Thọ là tuyến đường đầu tiên được lắp thí điểm hệ thống miệng hố ga ngăn mùi. Hiện tại khoảng 20/126 miệng cống đã được lắp đặt hoàn thành.

Theo Công ty thoát nước đô thị thành phố, các thiết kế miệng hố ga trên địa bàn thành phố hiện đều có những hạn chế về khả năng thu nước từ mặt đường chảy vào, khả năng ngăn mùi, vấn đề mỹ quan đô thị, vật liệu xây dựng và khó khăn trong công tác duy tu, bảo dưỡng.

Trong khi, miệng hố ga kiểu mới có khả năng thu nước trên đường nhằm giảm ngập, chặn rác và đất đá chảy vào lòng cống, ngăn mùi hôi, sinh vật trong lòng cống thoát ra mặt đường bằng hệ thống van một chiều (nước không bị tràn ra).

Cụ thể, khi trời mưa nước sẽ gây áp lực khiến van một chiều mở ra để nước thoát vào trong cống. Khi thời tiết bình thường, hệ thống van này luôn được đóng kín nên mùi hôi không thể bốc lên từ cống.

Được biết, chi phí cho hệ thống cống thông minh chống tràn mùi có giá trị 8,3 triệu đồng/miệng cống, chưa tính công lắp đặt. Sau khi lắp đặt thử nghiệm, công ty sẽ lắp thêm 15 tuyến đường, đến cuối năm 2017, UBND TP Hồ Chí Minh sẽ có đánh giá về hiệu quả việc lắp đặt. Nếu những nắp cống trên đạt hiệu quả tốt, thành phố sẽ tiến hành thay thế dần hơn 80.000 miệng hố ga thu gom nước kiểu cũ trên địa bàn.

Theo Báo Hà Nội mới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lắp đặt hơn 300 miệng cống thông minh ngăn mùi hôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO