Lào tiến hành trục vớt máy bay rơi dưới sông Mekong

22/10/2013 00:00

Sáng 22/10, các đội tìm kiếm tìm cách trục vớt chiếc máy bay của Hãng hàng không quốc gia Lào (Lao Airlines) bị tai nạn hôm 16/10

   
Sáng 22/10, các đội tìm kiếm tìm cách trục vớt chiếc máy bay của Hãng hàng không quốc gia Lào (Lao Airlines) bị tai nạn hôm 16/10 - hiện đang chìm sâu khoảng 7-12 mét dưới sông Mekong, trong đó có cả hộp đen của máy bay mà người ta đã xác định được vị trí một ngày trước đó. 

  Giới chức Lào cho biết các chuyên gia thuộc hãng sản xuất máy bay ATR và Cơ quan điều tra tai nạn máy bay của Pháp sẽ đưa hộp đen máy bay về Pháp để khôi phục và điều tra nguyên nhân gây tai nạn. Dự kiến, công việc này có thể kéo dài trong một tháng.
   
Các thợ lặn tìm cách vớt thi thể nạn nhân dưới sông Mekong (Nguồn: AFP)


   Trước đó, đúng 14 giờ 15 ngày 21/10, các cơ quan thuộc Chính phủ, trong đó có Thủ tướng Chính phủ và các tổ chức quần chúng trong cả nước Lào đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ 49 nạn nhân xấu số. 

   Trong cùng thời gian này, các phương tiện giao thông trên tất cả các tuyến phố cũng ngừng di chuyển, nhằm bày tỏ sự tiếc thương đối với những người bị nạn. 

   Một buổi lễ chính thức đã được tổ chức tại thị xã Pakse, thuộc tỉnh Champassak, gần nơi xảy ra tai nạn máy bay, với sự tham dự của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Duangchay Phichith cùng nhiều quan chức cấp cao của Lào. 

   Tính đến 17 giờ ngày 21/10, 43 thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn đã được tìm thấy, trong đó 17 thi thể đã được xác định danh tính; 2 người quốc tịch Việt Nam cũng đã được trao trả cho gia đình và người thân. 

   Bộ Ngoại giao Lào đã chỉ thị cho các phòng xuất - nhập cảnh, các Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán của Lào trên thế giới miễn phí thị thực nhập cảnh, tạo điều kiện cho gia đình các nạn nhân tới Lào để nhận thi hài người thân. 

   Cục trưởng phụ trách về Kế hoạch và Hợp tác của Lao Airlines Sitthideth Duangsitthi cho biết hãng và công ty bảo hiểm của hãng này đã bồi thường tổng cộng gần 8.000 USD cho gia đình các nạn nhân. 

   Đây là đợt chi trả bảo hiểm bước đầu nhằm hỗ trợ chi phí an táng; các đợt bồi thường khác sẽ được tiến hành trong thời gian tới./. 
   
TTXVN
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào tiến hành trục vớt máy bay rơi dưới sông Mekong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO