Lào học hỏi kinh nghiệm quản lý môi trường tại Đa Phước

29/06/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 29/6, đoàn Lãnh đạo dự án Phát triển các thành phố hành lang kinh tế Đông Tây khu vực Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng – Savannakhet –...

 

(TN&MT) - Ngày 29/6, đoàn Lãnh đạo dự án Phát triển các thành phố hành lang kinh tế Đông Tây khu vực Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng – Savannakhet – Lào đã có chuyến tham quan thực tế để học hỏi kinh nghiệm về quản lý môi trường tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (TP.HCM) – Công ty Xử lý chất thải VN (VWS).

Lãnh đạo dự án – Savannakhet – Lào tặng quà lưu niệm cho Lãnh đạo VWS
Lãnh đạo dự án – Savannakhet – Lào tặng quà lưu niệm cho Lãnh đạo VWS

Tại đây, ông Kevin Moore – Giám đốc Điều hành VWS đã tận tình chia sẻ với đoàn về các hạng mục được VWS đầu tư đồng bộ, hiện nhằm đảm bảo an toàn cho môi trường. Đặc biệt, VWS là Công ty tư nhân đầu tiên được phép đầu tư vào lĩnh vực xử lý rác thải tại Việt Nam, do đó, Chính phủ đã có chính sách để hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp. Trong tương lai, VWS vẫn tiếp tục xử lý nước rỉ rác sau khi ngưng tiếp nhận rác, đồng thời tiến hành phủ xanh khu vực chôn lấp rác để làm công viên phục vụ cho cộng đồng.

Lãnh đạo dự án – Savannakhet – Lào và Lãnh đạo VWS tại Khu liên hợp
Lãnh đạo dự án – Savannakhet – Lào và Lãnh đạo VWS tại Khu liên hợp

Sau khi tham quan Khu liên hợp, bà Phouthalom Saysanavongphet – Giám đốc dự án Phát triển các thành phố hành lang kinh tế Đông Tây khu vực Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng cho biết: Chuyến đi hôm nay của chúng tôi là để học tập, trao đổi kinh nghiệm từ Công ty VWS trong việc xây dựng, quản lý và vận hành khu xử lý rác thải. Trong đó, việc tham quan và học hỏi công nghệ xử lý nước tiên tiến tại Khu liên hợp đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích đối với công tác chuẩn bị cho dự án xử lý rác thải tại Lào trong tương lai.

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào học hỏi kinh nghiệm quản lý môi trường tại Đa Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO