Lào Cai: Thu giữ và tiêu hủy hơn nửa tấn thịt, cá đông lạnh không rõ nguồn gốc

23/02/2017 00:00

(TN&MT) - Các lực lượng chức năng của tỉnh Lào Cai và huyện Bát Xát trong mấy ngày gần đây đã phát hiện, thu giữ và tổ chức tiêu hủy theo quy định của pháp luật 2 vụ với tổng số 542 kg thịt, cá đông lạnh nhập lậu từ Trung Quốc và hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất sứ tại vùng biên giới.

Theo thông tin của Văn phòng UBND huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), sáng sớm ngày 22/2, khi đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại tỉnh lộ 156 thuộc địa phận tổ 7, thị trấn huyện Bát Xát, lực lượng công an huyện Bát Xát đã phát hiện xe taxi có biển kiểm soát 24A - 019.05 đang lưu thông trên đường từ biên giới Bát Xát về thành phố Lào Cai có vận chuyển 15 hộp bìa cat ton phía trong bọc ni lon kín có chứa thực phẩm đông lạnh trọng lượng 25 kg/ hộp không rõ nguồn gốc, xuất sứ sản phẩm mang đi tiêu thụ.

Căn cứ vào quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND huyện Bát Xát, tổ công tác của Công an huyện Bát Xát đã lập biên bản tạm giữ xe taxi chở hàng đông lạnh cùng thu giữ toàn bộ số thịt đông lạnh đóng hộp catton. Số thực phẩm này không có nguồn gốc xuất xứ hàng hóa và giấy tờ vận chuyển được một người không rõ danh tính thuê vận chuyển từ biên giới xã Trịnh Tường (huyện Bát Xát) về thành phố Lào Cai tiêu thụ trái phép để báo cáo cấp có thẩm quyền.

Số thịt đông lạnh và chả cá đông lạnh Trung Quốc bị tiêu hủy do lực lượng hải quan tỉnh Lào  Cai thu giữ.ngày 20/2/2017
Số thịt đông lạnh và chả cá đông lạnh Trung Quốc bị tiêu hủy do lực lượng hải quan tỉnh Lào Cai thu giữ.ngày 20/2/2017

Theo thông tin của Cục Hải quan tỉnh Lào Cai, trước đó sáng ngày 20/2, nhận được nguồn tin do người dân cung cấp, Đội kiểm soát hải quan của Cục Hải quan tỉnh Lào Cai đã triển khai lực lượng tiếp cận địa bàn, phát hiện và bắt giữ 137 kg thịt động vật đông lạnh và 30 kg chả cá đông lạnh, tổng trị giá ước tính hơn 10 triệu đồng.

Toàn bộ số hàng hóa trên có nguồn gốc từ Trung Quốc được tư thương chưa rõ danh tính cho nhập lậu vào thành phố Lào Cai tiêu thụ kiếm lời phi pháp. Tổ công tác của Cục hải quan tỉnh Lào Cai đã lập biên bản vụ việc và đưa số tang vật vi phạm đi tiêu hủy theo đúng quy định pháp luật.

Phạm Ngọc Triển 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Thu giữ và tiêu hủy hơn nửa tấn thịt, cá đông lạnh không rõ nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO