Lào Cai: Thông tin chính thức về 9 lao động gặp nạn trên sông Hồng

13/03/2018 16:18

(TNMT) - Sáng ngày 13/3, UBND tỉnh Lào Cai họp báo thông tin chính thức về vụ tai nạn đuối nước thương tâm khiến 9 nạn nhân bị thiệt mạng trên sông Hồng đoạn chảy qua khu vực mốc 93(2) +3500m thuộc địa phận huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

quang canh
Quang cảnh buổi họp báo thông tin về 9 nạn nhân gặp nạn tại Sông Hồng thuộc địa bàn tỉnh biên giới Lào Cai.


Buổi họp báo có sự tham gia của UBND tỉnh Lào Cai, Sở TTTT tỉnh Lào Cai và lãnh đạo Ban chỉ huy Biên phòng tỉnh Lào Cai.

Tại buổi họp báo, ông Vương Trinh Quốc - Người phát ngôn của tỉnh Lào Cai cho biết, sự việc đáng tiếc xảy ra vào 3h sáng ngày 11/3, 9 người lao động làm việc cho Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Bắc Sông Hồng. Sau khi giao hàng xong phía bên đối tác Trung Quốc  quay về phía Việt Nam thì thuyền bị chết máy. Trong khi đang khắc phục sự cố thì lực lượng chức năng phía bên Trung Quốc xuất hiện. Do thiếu hiểu biết về pháp luật và quá hoảng loạn cả 9 lao động đều nhảy xuống Sông Hồng để bơi vào bờ. Nhưng do dòng nước chảy siết kết hợp với thời tiết lạnh nên cả 9 lao động đều gặp nạn.

moc bien gioi
Mốc biên giới Bát Xát( Lào Cai) với tỉnh Vân Nam( Trung Quốc) nơi 9 lao đông xấu số gặp nạn.

Hiện, các cơ quan chức năng đã tìm thấy xác của 5 nạn nhân, đối với 5 lao động tử vong được tìm thấy gồm: Châu A Dế (1972) ở huyện Bát Xát, Lào Cai; Giàng A Dơ (1995) và Giàng A Tếnh (1997) cùng ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái; Thào A Lâu (1990) và Thào A Giáy (2002) cùng ở huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu. UBND tỉnh Lào Cai đã thành lập đoàn đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ gia đình các nạn nhân đưa thi thể về quê hương lo hậu sự. Đồng thời, yêu cầu Sở Lao động và Thương binh xã hội tỉnh lên danh sách hỗ trợ các gia đình nạn nhân theo quy định. Riêng Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai hỗ trợ mỗi nạn nhân 2 triệu đồng. 

Đối với 4 nạn nhân còn lại đang được lực lượng chức năng tích cực tìm kiếm gồm: Tráng Văn Long (1993), Vàng Dung Thắng (1982) cùng ở huyện Mường Khương, Lào Cai; Lò Văn Nam (1984) ở huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu và Hầu A Hòa (1992) ở huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Hiện tại, gia đình nạn nhân đang có mặt tại khu vực biên giới huyện Bát Xát phối hợp cùng lực lượng chức năng tìm kiếm.UBND tỉnh đã bố trí, hỗ trợ thân nhân những lao động này nơi ăn nghỉ trong quá trình ở Lào Cai tìm kiếm các nạn nhân. Đồng thời, tỉnh Lào Cai đã huy động 117 cán bộ, chiến sỹ biên phòng cùng 2 thuyền máy và các thuyền của người dân, lực lượng công an, dân quân và phối hợp với Trạm kiểm soát Biên phòng Pản Sa (Vân Nam, Trung Quốc) để tìm kiếm 4 lao động mất tích". Hy vọng kỳ tích sẽ xảy ra, 4 lao động còn lại đã bơi vào bờ an toàn, quay trở về với gia đình hoặc đang được người dân dọc 2 bên bờ sông Hồng vớt được và đang cứu chữa.

Ông Vương Trinh Quốc cũng cho biết: Hiện tại UBND tỉnh Lào Cai đang phối hợp với các sở ban ngành chức năng điều tra tìm hiểu rõ nguyên nhân và trách nhiệm của đơn vị có liên quan. 

                                         

 

                                                                    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Thông tin chính thức về 9 lao động gặp nạn trên sông Hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO