Lào Cai: Tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên đất quy hoạch

07/06/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 7/6, tại tổ 11, thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, lực lượng chức năng huyện đã tiến hành cưỡng chế tháo dỡ các công trình do người dân tự ý dựng trái phép trên diện tích đất phục vụ xây dựng trụ sở cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện.

Khu vực cưỡng chế
Khu vực đất có công trình xây dựng trái phép

Thông tin từ lãnh đạo huyện Bát Xát, ngày 5/12/2005, UBND huyện đã có Quyết định số 376 về việc thu hồi đất để thực hiện dự án chợ trung tâm thị trấn Bát Xát (đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2605, ngày 3/10/2005) và thực hiện Đề án Quy hoạch xây dựng và mở rộng thị trấn Bát Xát.

Sau khi thu hồi đất, UBND huyện đã đề nghị UBND tỉnh cấp đất cho một số cơ quan, đơn vị xây dựng trụ sở và cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Ngay sau khi có quyết định thu hồi đất, công tác thống kê, đền bù giải phóng mặt bằng và thu hồi đất được triển khai đúng quy trình và quy định của pháp luật. Các hộ có diện tích đất bị thu hồi đã được chi trả kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng đúng quy định, đã ký nhận đủ 100% số kinh phí được phê duyệt. Các hộ dân cũng đã thu hồi tài sản và bàn giao đất cho chính quyền.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, có một số hộ dân đã tự ý trồng cây, dựng lều, lán trên diện tích đất để xây dựng trụ sở cơ quan Bảo hiểm Xã hội huyện Bát Xát.

Khi được cơ quan chức năng huyện Bát Xát tuyên truyền vận động, đa số người dân đã tự giác tháo dỡ lều, lán dựng trái phép trên đất của dự án. Đến 7h sáng ngày 7/6, chỉ còn một số hộ dân chưa chấp hành việc di chuyển, nên lực lượng chức năng đã tiến hành cưỡng chế tháo dỡ lều, lán dựng trái phép.

Trong khi các cơ quan chức năng làm nhiệm vụ, một số người dân có biểu hiện quá khích, chống đối người thi hành công vụ. Trước tình hình này, lực lượng chức năng đã áp dụng biện pháp cưỡng chế tạm giữ một số người dân cố tình gây rối; đồng thời, thu giữ toàn bộ vật dụng, phương tiện mà các đối tượng dùng để dựng lều, lán trái phép.

Đến thời điểm hiện tại, công tác cưỡng chế, giải tỏa đã hoàn thành, đơn vị thi công cơ quan Bảo hiểm Xã hội huyện Bát Xát đã bắt đầu triển khai thi công trên phần đất được giao .

Tin & ảnh: Bích Hợp

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên đất quy hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO