Lào Cai: Tập huấn kỹ năng truyền thông bảo vệ rừng

28/09/2016 00:00

(TN&MT) – Ngày 28/9, Sở NN&PTNT tỉnh Lào Cai khai mạc Lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ kiểm lâm trong truyền thông về quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng cho cộng đồng địa phương sống gần rừng. Lớp tập huấn diễn ra trong 3 ngày 28- 30/9/2016.

Chú thích: Quang cảnh buổi tập huấn kỹ năng truyền thông bảo vệ rừng
Quang cảnh buổi tập huấn kỹ năng truyền thông bảo vệ rừng

Tham dự lớp tập huấn có cán bộ của Khu Bảo tồn thiên nhiên Văn Bàn, Bát Xát, Vườn Quốc gia Hoàng Liên và cán bộ các xã thí điểm triển khai thực hiện SiRAP.

Mục đích lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng truyền thông tới cộng đồng cho cán bộ kiểm lâm địa bàn tỉnh. Từ đây các cán bộ tham gia lớp tập huấn sẽ giúp cộng đồng hiểu rõ về lợi ích mà rừng đem lại và cách bảo vệ rừng.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được giới thiệu về khái niệm giáo dục, nâng cao nhận thức, truyền thông và tuyên truyền; phân tích thuận lợi và khó khăn về thực hiện truyền thông với cộng đồng địa phương; thực hành các kỹ năng truyền thông; hướng dẫn sử dụng tài liệu nâng cao nhận thức cho truyền thông cộng đồng trong công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng.

Hy vọng rằng sau khóa tập huấn các cán bộ kiểm lâm sẽ vận dụng các kiến thức được học, những kỹ năng liên quan cùng với những kinh nghiệm và kiến thức bản địa sẵn có để hỗ trợ tích cực và thực hiện tốt công tác tuyên truyền bảo vệ rừng tới cộng đồng.

Tin & ảnh: Bích Hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Tập huấn kỹ năng truyền thông bảo vệ rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO