Lào Cai: Sẽ thu hút 5,3 tỷ USD vào đầu tư thương mại và du lịch

18/07/2019 23:31

(TN&MT) - Đó là thông tin được UBND tỉnh Lào Cai cung cấp tại buổi Họp báo cung cấp thông tin về Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lào Cai 2019 diễn ra vào chiều ngày 18/7.

Quang ảnh buổi họp báo
Quang ảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Lào Cai và Sở Kế hoạch - Đầu tư giới thiệu, cung cấp thông tin về những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong thu hút đầu tư của tỉnh, những tiềm năng, thế mạnh cũng như công tác chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến đầu tư, phóng viên các cơ quan báo chí đã đưa ra nhiều câu hỏi để hiểu rõ hơn về những cơ chế, chính sách nổi trội của tỉnh trong thu hút đầu tư so với các tỉnh, thành khác; về việc giải quyết, xử lý đối với những dự án chậm tiến độ hoặc không triển khai; về vấn đề bảo vệ môi trường những dự án lớn mà nhiều nhà đầu tư hiện đang tìm hiểu, có ý định đầu tư trong thời gian tới; về công tác chuẩn bị cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Hội nghị xúc tiến đầu tư cũng như các giải pháp nhằm tạo sức lan tỏa sau Hội nghị…

Các câu hỏi của phóng viên đều đã được đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan của tỉnh Lào Cai giải đáp. Những vấn đề khác mà các nhà báo quan tâm chưa được đưa ra tại buổi họp báo, nếu có nhu cầu, có thể gặp trực tiếp các sở, ngành chức năng để trao đổi, làm rõ hoặc có thể gửi bằng văn bản để được giải đáp.

Theo thông tin được cung cấp tại buổi họp báo, Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Lào Cai 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 20/7/2019, với sự tham gia của trên 500 đại biểu, gồm các đồng chí lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Ban, bộ ngành Trung ương; tỉnh ủy, UBND một số tỉnh, thành phố; các tập đoàn, Tổng công ty, các doanh nghiệp trong và ngoài nước; đại diện Đại sứ quán một số nước, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông trong tỉnh và cả nước.
 

Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lào Cai 2019 là cơ hội quảng bá tiềm năng thế mạnh của tỉnh với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.
Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lào Cai 2019 là cơ hội quảng bá tiềm năng thế mạnh của tỉnh với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lào Cai 2019 nhằm quảng bá tiềm năng thế mạnh của tỉnh, cam kết của tỉnh Lào Cai trong hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với Lào Cai. Qua đó, góp phần đẩy mạnh thu hút các nguồn lực đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh -  tế xã hội của tỉnh Hội nghị sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác với 11 đối tác với tổng vốn đầu tư khoảng 5,3 tỷ USD, và trao quyết định chủ trương đầu tư cho 8 dự án với tổng kinh phí đầu tư khoảng 1 tỷ USD. Đây là các dự án được kỳ vọng sẽ tạo động lực cho Lào Cai phát triển toàn diện trong các giao đoạn tới.

Với Thông điệp “Lào Cai – Điểm đến thành công” Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch 2019 của Lào Cai hứa hẹn sẽ là cầu nối trong thu hút đầu tư, phát triển du lịch và thương mại giữa tỉnh Lào Cai với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Sẽ thu hút 5,3 tỷ USD vào đầu tư thương mại và du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO