Lào Cai: Phổ biến chính sách thuế với khai thác, chế biến khoáng sản cho hơn 100 DN

10/08/2017 00:00

(TN&MT) – Sáng 10/8, Cục thế tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị đối thoại, tôn vinh người nộp thuế tiêu biểu năm 2016 – Phổ biến chính sách thuế đối với khai thác và chế biến tài nguyên khoáng sản năm 2017.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Năm 2016, tổng thu nội địa trên địa bàn tỉnh đạt 4.237 tỷ đồng, vượt 39% dự toán Trung ương giao và tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Bước sang năm 2017, mặc dù gặp nhiều khó khăn thử thách, nhưng với ý thức cao trong việc chấp hành nghĩa vụ nộp thuế của cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh, tính đến 30/7, tổng số thu do ngành thuế thực hiện đã hơn 2.313 tỷ đồng, bằng 66% dự toán Trung ương giao.

Tại hội nghị, lãnh đạo ngành thuế Lào Cai đã dành nhiều thời gian để chỉ ra những nội dung mới bổ sung, các tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản cần lưu ý khi tiến hành kê khai, nộp phí bảo vệ tài nguyên môi trường; các nội dung cần lưu ý đối với chính sách, cách tính, cách kê khai thuế VAT. Bên cạnh đó, lãnh đạo ngành thuế cũng đã giải đáp tất các câu hỏi liên quan đến chính sách, cách tính các loại thuế, phí của các tổ chức, cá nhân nêu ra tại hội nghị.

Hoạt đông khai thác chế biến khoáng sản đã đóng góp rất lớn vào ngân sách quốc gia hàng năm
Hoạt đông khai thác chế biến khoáng sản đã đóng góp rất lớn vào ngân sách quốc gia hàng năm

Đồng thời đưa ra cam kết, trong thời gian tới ngành thuế Lào Cai sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa quy trình thu các loại thuế nhất là thuế, phí liên quan tới hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản và môi trường.

Theo thống kê hiện nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có 150 điểm mỏ với 83 tổ chức cá nhân được cấp quyền thăm dò, khai thác và chế biến khoáng sản. Tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước từ hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh Lào Cai (chủ yếu đối với một số khoáng sản chính như: quặng apatit, quặng đồng, quặng sắt... ) đang tăng nhanh theo từng năm. Cụ thể, năm 2011 là 669,104 tỷ đồng, năm 2012 là 462,112 tỷ đồng, năm 2013 là 471,412 tỷ đồng, năm 2014 là 762 tỷ đồng, năm 2015 là 642 tỷ đồng, năm 2016 là 896 tỷ đồng. Vì vậy việc phổ biến pháp luật thuế, phí đối với khai thác và chế biến tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Lào Cai là hết sức cần thiết.

Một số tổ chức cá nhân được Cục thuế tặng bằng khen vì ý thức trách nhiệm cao trong việc chấp hành Pháp Luật thuế.
Một số tổ chức cá nhân được Cục thuế tặng bằng khen vì ý thức trách nhiệm cao trong việc chấp hành pháp luật thuế.

Nhân dịp này, lãnh đạo ngành thuế Lào Cai đã tổ chức trao 78 bằng khen, gấy khen của các cấp, các ngành trong việc ghi nhận và tôn vinh những tổ chức, cá nhân có ý thức trách nhiệm cao trong việc chấp hành pháp luật thuế trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Trong đó có 6 Bằng khen của Bộ Tài chính, 6 Bằng Khen của Tổng cục Thuế, còn lại là Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh và của Cục thuế Lào Cai.

Bích Hợp

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Phổ biến chính sách thuế với khai thác, chế biến khoáng sản cho hơn 100 DN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO