Lào Cai phát hiện và triệt phá hơn 300m2 cây thuốc phiện

15/03/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 15/3, Công an huyện Sa Pa cho biết, cơ quan này vừa phát hiện và triệt phá hàng trăm  m2 cây thuốc phiện được trồng lén lút, trái phép tại các xã Trung Chải và Sa Pả, thuộc huyện Sa Pa (Lào Cai).

Cây thuốc phiện trồng trái phép bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ
Cây thuốc phiện trồng trái phép bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ

Cụ thể, ngày 13-3, Công an huyện Sa Pa đã phát hiện và tiến hành triệt phá hơn 250m2 cây thuốc phiện đang kỳ ra hoa, một số đã đậu quả, tại xã Trung Chải, huyện Sa Pa. Tổng số cây thuốc phiện tươi được công an huyện Sa Pa nhổ bỏ, tiêu hủy là 80 kg. Trước đó, ngày 6/3, công an huyện Sa Pa cũng đã nhổ bỏ và tiêu hủy 25 kg cây thuốc phiện tươi, được phát hiện trồng trong khoảng 50m2 tại khu vực thôn Sả Xéng, xã Sa Pả, huyện Sa Pa.

Theo cơ quan chức năng, do cây thuốc phiện là loại cây bị cấm nên người dân trồng lén lút ở địa bàn hẻo lánh, xa khu dân cư vì vậy chưa xác định được người trồng. Hiện nay, có xu hướng người dân vùng cao lén lút trồng cây thuốc phiện để lấy cây tươi, bao gồm toàn bộ thân, rễ, lá hoa và quả để ngâm rượu sử dụng và bán kiếm lời. Mỗi bình rượu được ngâm từ cây thuốc phiện tươi thông thường có giá từ 2-3 triệu đồng 1 bình khoảng 5 lít.

Bích Hợp

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai phát hiện và triệt phá hơn 300m2 cây thuốc phiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO