Lào Cai: Lũ quét gây thiệt hại nặng về người và tài sản

26/08/2017 00:00

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 6, nhiều ngày qua trên địa bàn huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai xảy ra mưa lớn liên tục, khiến nền địa chất yếu. Đến rạng sáng 26/8 mưa lớn gây ra trận lũ quét tại thôn Tùng Chỉn, xã Trịnh Tường (Bát Xát, Lào Cai) làm thiệt hại về người và tài sản.

Một số hình ảnh trận lũ quét tại xã Trịnh Tường, Bát Xát (Lào Cai)
Một số hình ảnh trận lũ quét tại xã Trịnh Tường, Bát Xát (Lào Cai)

 

Ông Sần Thó Suy, Phó Chủ tịch UBND xã Trịnh Tường cho biết: Theo thống kê sơ bộ, trận lũ quét gây ảnh hưởng cho 5 thôn là: Tùng Chỉn 1, Tùng Chỉn 2, San Hồ, Nà Lặc, Phố mới 2( Trịnh Tường Bát Xát). Trong đó 3 thôn bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Nà Lặc, San Hồ, Tùng Chỉn 1.

Cơn lũ đã làm một người bị mất tích là anh Giàng A Sinh (sinh năm 1999, thôn Nà Lặc); cuốn trôi 2 lán tạm, 1 con trâu, 52 con lợn, 39 con dê, 2.000 m2 ao cá với trên 2 tấn cá; hơn 20 ha lúa và hoa màu.

Ngay sau khi trận lũ quét xảy ra, các lực lượng chức năng của huyện Bát Xát và xã Trịnh Tường đã khẩn trương đến giúp nhân dân khắc phục hậu quả trận lũ quét, tìm kiếm nạn nhân bị mất tích.Tuy nhiên cho tới thời điểm này các lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy nạn nhân Giàng A Sinh.

Cũng trong đêm ngày 25/8 rạng sáng ngày 26/8 tại xã Bản Qua, huyện Bát Xát mưa lũ đã cuấn mất tích một phụ nữ. Cho đến trưa ngày 26/8 lực lượng chức năng huyện Bát Xát đã tìm thấy thi thể nạn nhân và xác minh được danh tính là chị Chảo Tả Mẩy, sinh năm 1989, trú tại Thôn Bản Pho, xã Bản Qua, huyện Bát Xát. Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thương tâm là do chị Mẩy bị lũ cuốn khi đi qua suối.

Bích Hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Lũ quét gây thiệt hại nặng về người và tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO