Lào Cai hủy bắn pháo hoa trong đêm đón giao thừa Tết Đinh Dậu

21/01/2017 00:00

(TN&MT) - Thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Trung ương lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã quyết định hủy 3 điểm bắn pháo hoa trong đêm đón giao thừa Tết Đinh Dậu 2017 tại...

 

(TN&MT) - Thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Trung ương lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã quyết định hủy 3 điểm bắn pháo hoa trong đêm đón giao thừa Tết Đinh Dậu 2017 tại thành phố Lào Cai và các huyện Mường Khương và Si Ma Cai mặc dù đây là nguồn kinh phí do các doanh nghiệp tài trợ.

Đây là thông tin của ông Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng , Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai tại cuộc gặp mặt đầu xuân với cán bộ trung cao cấp của tỉnh nghỉ hưu hiện đang sinh sống tại thành phố Lào Cai. 

Ông Vịnh còn cho biết thêm, nhân dịp này tỉnh Lào Cai đã dành 15 tỷ đồng hỗ trợ cho các gia đình nghèo và gia đình chính sách có thêm tiền ăn tết cùng với số gạo do Trung ương chuyển lên cứu trợ giúp gia đình khó khăn có thêm gạo ăn tết và chống đói khi giáp hạt mùa vụ sau tết.

Tết năm nay tỉnh Lào Cai hủy bắn pháo hoa đêm giao thừa dành tiền giúp người nghèo.
Tết năm nay tỉnh Lào Cai hủy bắn pháo hoa đêm giao thừa dành tiền giúp người nghèo.

Trước đó, ngày 5/1/2017 Tỉnh ủy Lào Cai  đã ra Thông tri yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh thực hiện Quy định số 55-QĐ/TW ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 20/12/2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết năm 2017, để chuẩn bị tốt các điều kiện cho nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai vui xuân, đón Tết năm 2017 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

  Yêu cầu các cấp, các ngành trong tỉnh Lào Cai chủ động triển khai đồng bộ, có hiệu quả các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và biên giới, nhân dân vùng bị thiên tai, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động do cấp mình quản lý.

Tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, lễ hội vui chơi mừng năm mới, tổng kết năm, đón nhận các phần thưởng thi đua, các lễ kỷ niệm ngày truyền thống của ngành, địa phương và kỷ niệm 87 năm thành lập Đảng (ngày 03/02/2017), 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai (ngày 05/3/2017), 110 năm thành lập tỉnh Lào Cai (12/7/2017), năm du lịch quốc gia 2017 thiết thực, tiết kiệm, lành mạnh, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hoá của dân tộc, với thuần phong, mỹ tục, phong tục, tập quán của từng địa phương.

Thực hiện nghiêm túc chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức. Các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết; dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách. Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết, lễ hội…

Nghiêm cấm việc lợi dụng Tết, hội nghị, kỳ họp, việc đề bạt, bổ nhiệm, phong, thăng quân hàm, luân chuyển, thuyên chuyển công tác để tổ chức giao lưu, gặp mặt, chúc mừng, ăn uống, "tiệc tùng", tặng, nhận quà, với động cơ vụ lợi.

Khi có đoàn công tác đến, địa phương, cơ quan, đơn vị, cơ sở phải thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và Nhà nước về chế độ lễ tân, chế độ công tác; không tổ chức đoàn xe đưa đón, khẩu hiệu, trải thảm, tặng quà và tổ chức ăn uống lãng phí.

Các địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm chế độ, thời gian làm việc, phân công trực, có biện pháp bảo vệ tài sản của cơ quan, đơn vị; kịp thời xử lý các vấn đề xảy ra và thực hiện nghiêm chế độ thông tin thông suốt trước, trong và sau Tết; đảm bảo tỷ lệ học sinh chuyên cần; cung cấp các dịch vụ công thông suốt để phục vụ đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh của nhân dân và doanh nghiệp, chú trọng công tác y tế dự phòng, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường; quản lý tốt thị trường và giá cả, bảo đảm nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Tăng cường các biện pháp phòng, chống buôn lậu qua biên giới, tội phạm, tệ nạn xã hội, cháy nổ, tiếp tục thực hiện nghiêm chủ trương cấm sản xuất, buôn bán và đốt pháo; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội và cuộc sống bình yên của nhân dân; chú trọng giải quyết các nội dung liên quan đến công tác dân tộc, tôn giáo; bảo đảm các phương tiện giao thông để nhân dân đi lại được thuận lợi, mức độ an toàn cao, kiên quyết kiềm chế tai nạn giao thông trong dịp Tết; chú trọng các địa bàn có đông khách du lịch như huyện Sa Pa, Bắc Hà, Bảo Yên, thành phố Lào Cai.

                   Tin và ảnh: Phạm Ngọc Triển

    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai hủy bắn pháo hoa trong đêm đón giao thừa Tết Đinh Dậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO