Lào Cai: Hàng chục căn nhà bị tốc mái hoàn toàn do mưa lốc

28/07/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 27/7, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, mưa lớn kèm theo gió lốc xảy ra trên diện rộng tại tỉnh Lào Cai đã gây nhiều thiệt hại. Trong đó, Mường Khương và Bảo Thắng là 2 huyện bị thiệt hại nặng nề nhất.

1 (6).jpg
 

Theo thông tin nhanh của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Lào Cai, đến 3h sáng ngày 28/7, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1, ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa to kèm theo lốc xoáy, làm thiệt hại lớn về tài sản, cây cối, hoa màu của nhân dân và một số công trình hạ tầng.

Cụ thể, lốc xoáy và mưa giông đã làm tốc mái 160 căn nhà (huyện Mường Khương 151 nhà, huyện Bảo Thắng 9 nhà). Trong đó, 8 căn nhà bị hỏng nặng có nguy cơ đổ; 68 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn; 79 căn nhà bị tốc mái từ 30% – 70%; còn lại các căn nhà bị tốc mái một phần và hư hỏng nhẹ.

Mưa lớn và gió lốc cũng làm đổ gãy nhiều cây xanh có đường kính lớn và làm sập 3 phòng học của Trường Tiểu học số 1 thị trấn Mường Khương, làm tốc mái 350m2 mái nhà tôn một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

9.jpg
 

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Mường Khương, Bảo Thắng đã kiểm tra, thống kê nhanh tình hình thiệt hại, hướng dẫn nhân dân khắc phục tạm thời, giúp đỡ các hộ bị thiệt hại di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn; tổ chức thường trực 24/24 giờ để kịp thời ứng phó với các điều kiện thời tiết bất lợi có thể xảy ra, tiếp tục thống kê cụ thể tình hình thiệt hại.

Theo dự báo ngày và đêm nay (28/7), các địa phương trong tỉnh tiếp tục chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão nên có mưa trên diện rộng.

Để giảm thiểu mọi thiệt hại do mưa lũ gây ra, người dân sinh sống ven suối có độ dốc lớn, nơi có địa hình phức tạp, khu vực thường hay xảy ra sạt lở cần đề phòng lũ quét, trượt lở đất đá gây thiệt hại về người và tài sản.

Tin & ảnh: Bích Hợp

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Hàng chục căn nhà bị tốc mái hoàn toàn do mưa lốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO