Lào Cai: Giải cứu một bé gái 15 tuổi bị lừa bán sang Trung Quốc

20/03/2017 00:00

(TN&MT) - Theo thông tin của UBND huyện Mường Khương (tỉnh Lào Cai), công an huyện Mường Khương đã phối hợp với công an huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) tổ chức giải cứu thành công một bé gái 15 tuổi người dân tộc Mông ở tỉnh Hà Giang (Việt Nam) đi chợ Cán Cấu bị kẻ xấu lừa bán sang Trung Quốc.

 Phụ nữ trẻ bị lừa bán sang Trung Quốc được cứu giải trả lại về Việt nam - Ảnh minh họa
Phụ nữ trẻ bị lừa bán sang Trung Quốc được cứu giải trả lại về Việt nam - Ảnh minh họa

Cách đây không lâu công an huyện Mường Khương (tỉnh Lào Cai) nhận đơn trình báo của gia đình cháu M.T.X. sinh 2002, dân tộc Mông, thường trú tại thôn Thền Ván, xã Pà Vầy Sủ, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang (Việt Nam) với nội dung cháu M.T.X. đi chơi chợ phiên Cán Cấu, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai (Việt Nam) thì bị mất tích, gia đình đã tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy.

Đến trưa ngày hôm đó có một người chưa rõ danh tính gọi điện thoại cho gia đình cháu M.T.X. nói đang giữ cháu M.T.X. ở bên Trung Quốc và ngày hôm sau người lạ mặt này tiếp tục gọi điện cho gia đình cháu X. đòi 2000 NDT (tiền Trung Quốc) để đưa cháu X. đến Cửa khẩu Mường Khương, tỉnh Lào Cai (Việt Nam) trả cho gia đình.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình nạn nhân, Công an huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai (Việt Nam) đã triển khai lực lượng tiến hành xác minh các thông tin tố giác tội phạm, đồng thời có công văn trao đổi với Cục Công an huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) để phối hợp giải cứu. 

Bằng nhiều biện pháp khác nhau, Cục Công an huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã giải cứu thành công cháu M.T.X. và trao trả cho cơ quan chức năng huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai (Việt Nam) qua cửa khẩu Mường Khương để bàn giao gia đình.

                                     Phạm Ngọc Triển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Giải cứu một bé gái 15 tuổi bị lừa bán sang Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO