Lào Cai: Đua nhau chụp ảnh cưới trên cánh đồng hoa oải hương

06/10/2016 00:00

(TN&MT) – Những ngày gần đây, có rất đông du khách trẻ và các cặp uyên ương đua nhau tới cánh đồng hoa oải hương tím biếc đẹp ngất ngây trong thung lũng hoa Thải Giàng Phố (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) để tham quan khám phá và chụp ảnh cưới.

Một nhân viên của Công ty Việt Tú - chủ sở hữu của thung lũng hoa Hoàng Thu Phố (Bắc Hà) và cánh đồng hoa oải hương cho biết, loài hoa oải hương có tên Lavender là một trong những loài hoa tuyệt diệu của Pháp có màu tím quyến rũ và hương thơm gợi cảm đã được người nước ngoài ưa chuộng từ hàng trăm năm nay.

Một góc khu  đồng hoa oải hương ở thung lũng hoa Thải Giàng Phố (Bắc Hà, Lào Cai).
Một góc khu đồng hoa oải hương ở thung lũng hoa Thải Giàng Phố.

Nói đến loài hoa Lavender người ta thường nghĩ ngay đến Provence là một vùng nằm ở miền Đông Nam nước Pháp cạnh bờ biển Địa Trung Hải và gần với cả nước Ý.

Từ nhu cầu thưởng ngoạn loài hoa oải hương kiều diễm của du khách khi tới chiêm ngưỡng thung lũng hoa Tả Giàng Phố của Công ty Việt Tú tại vùng du lịch Bắc Hà, doanh nghiệp này đã nhập giống hoa Levader từ châu Âu mang về gieo trồng thành công tại vùng núi cao Lào Cai bắt đầu từ mùa Thu năm 2016.

 Các đôi uyên ương chụp ảnh cưới ở khu đồng hoa oải hương Thải Giàng Phố.
Các đôi uyên ương chụp ảnh cưới ở khu đồng hoa oải hương Thải Giàng Phố.

Được biết, ở Việt Nam hiện nay, chỉ có 2 nơi trồng thành công hoa oải hương tím là thành phố Đà Lạt và huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Với giá vé 30 nghìn đồng cho một lượt người vào thăm thung lũng hoa Thải Giàng Phố, du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn, khám phá kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc hoa và chụp ảnh, ghi hình các loài hoa đẹp xứ ôn đới, trong đó, có giống hoa oải hương tím đẹp tới nao lòng du khách.

 Tin và ảnh: Phạm Ngọc Triển 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Đua nhau chụp ảnh cưới trên cánh đồng hoa oải hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO