Lào Cai chuẩn bị Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

28/09/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 27/9, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức họp, cung cấp thông tin cho báo chí về Hội thảo hợp tác, phát triển CNTT – TT Việt Nam lần thứ XXI và Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Quang cảnh của cuộc họp báo
Quang cảnh của cuộc họp báo

Tại buổi họp báo, ông Hồ Khánh Quang, Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông Lào Cai đã cung cấp đầy đủ các thông tin cho báo chí về các sự kiện sẽ diễn ra trong khuân khổ của Hội thảo hợp tác, phát triển CNTT – TT Việt Nam lần thứ XXI và Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Theo đó, từ ngày 5 - 6/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai sẽ diễn ra Hội thảo hợp tác phát triển công nghệ thông tin – truyền thông (CNTT – TT) Việt Nam lần thứ XXI năm 2017, với chủ đề “Nâng cao hiệu quả chính quyền điện tử, phát triển đô thị thông minh trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0” do Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Lào Cai và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức và sẽ có 600 đại biểu thuộc các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia.

Hội thảo có các hoạt động chính gồm: Phiên khai mạc vào sáng 6/10; phiên phân ban 1 – Chính quyền điện tử; phiên phân ban 2 -  Đô thị thông minh, chuyên đề Thuê dịch vụ công nghệ thông tin (chiều 6/10); hội nghị Hội đồng Trung ương các Hội tin học thành viên (chiều 5/10). Ngoài ra, hội thảo sẽ có các hoạt động song song: Lễ thượng cờ Tổ quốc trên đỉnh Fansipan; khai mạc triển lãm sản phẩm CNTT – TT giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ mới; trao tặng nhà, lớp học, thiết bị tin học cho một số xã khó khăn.

Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” là cơ hội để người dân Lào Cai nói riêng và cả nước nói chung hiểu về Hoàng Sa, Trường Sa và nêu cao tinh thần yêu quê hương đất nước.
Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” là cơ hội để người dân Lào Cai nói riêng và cả nước nói chung hiểu về Hoàng Sa, Trường Sa và nêu cao tinh thần yêu quê hương đất nước.

Hội thảo hợp tác, phát triển CNTT – TT Việt Nam lần thứ XXI là diễn đàn để các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý, chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời là cơ hội hợp tác phát triển CNTT – TT giữa các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước; từ đó góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn.

Đối với tỉnh Lào Cai, đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch, thu hút đầu tư, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” sẽ được khai mạc vào 15h ngày 5/10/2017 tại Bảo tàng tỉnh Lào Cai . Triển lãm sẽ trưng bày những tài liệu, ấn phẩm và gần 100 bản đồ do các nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế, các tổ chức, cá nhân sưu tầm, hiến tặng. Các ấn phẩm được trưng bày trong triển lãm là kết quả của 94 cuộc triển lãm về biển đảo đã được tổ chức trước đó. Việc trưng bày nhằm giúp người dân có thêm thông tin, nâng cao nhận thức về biển đảo Việt Nam, từ đó nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm về bảo vệ chủ quyền biển đảo đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và nêu cao tinh thân yêu quê hương, yêu đất nước của người dân.Triển lãm sẽ diễn ra trong 5 ngày từ ngày 5 - 10/10/2017. Thời gian mở cửa sáng từ 8h30 – 11h30, chiều từ 13h30 – 17h.

Bích Hợp

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai chuẩn bị Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO