Lào Cai: Bắt giữ container trở 1 triệu khẩu trang nhập lậu

Bích Hợp| 24/02/2020 12:45

(TN&MT) -Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết, đơn vị vừa kết hợp với Công an tỉnh Lào Cai lập một chiến công là bắt giữ hơn 1 triệu khẩu trang không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất sứ.

Cụ thể, số khẩu trang trên được lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai phát hiện ngày 20/02 tại cửa khẩu Kim Thành. Hơn 1 triệu chiếc khẩu trang được phát hiện trong container BKS 15R-138.35 do xe đầu kéo có BKS 24C-046.69. Chiếc xe đầu kéo đang đỗ tại khu tập kết hàng hóa chờ làm thủ tục xuất khẩu qua bên Trung Quốc. Qua kiểm tra hành chính, lái xe, chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng.

Hơn 1 triệu triếc khẩu trang được cất giấu trong một chiếc container được phát hiện bắt giữ. 

Trao đổi với phóng viên, Chi cục trưởng Hải quan Cửa khẩu quốc tế Lào Cai (Cục Hải quan Lào Cai) Lê Phương cho biết, Đây là số lượng khẩu trang lớn được bắt giữ từ đầu mùa dịch đến nay, sau khi phát hiện kiểm tra Chi cục đã lập biên bản vi phạm hành chính và bàn giao hồ sơ, tang vật để cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ”.

Được biết, lô hàng bị bắt giữ gồm 426 hộp cát tông, mỗi thùng bình quân chứa 2.500 cái khẩu trang. Trong số 426 thùng chứa khẩu trang có loại có nhãn hiệu và có loại không ghi nhãn hiệu bên ngoài.

Thị trường buôn lậu khẩu trang tại Lào Cai vẫn đang có diễn biến vô cùng phức tạp.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu khẩu trang trong nước và cả phía Trung Quốc tăng cao, thời gian qua, Cục Hải quan Lào Cai đã tăng cường các biện pháp đấu tranh chống buôn lậu các mặt hàng trang thiết bị y tế, trong đó có mặt hàng khẩu trang. Liên tiếp trong những ngày đầu tháng 2 này, Đội Kiểm soát hải quan (Cục Hải quan Lào Cai) đã phối hợp lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng tại địa phương bắt giữ ba vụ việc liên quan hành vi xuất lậu khẩu trang, thu giữ hơn 46 nghìn khẩu trang các loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Bắt giữ container trở 1 triệu khẩu trang nhập lậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO