Lào Cai: Bắt giữ 2 đối tượng mua bán người qua biên giới

26/08/2016 00:00

(TN&MT) - Chiều 25/8, Đồn Biên phòng Bát Xát, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã hoàn chỉnh hồ sơ và ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến đối tượng mua bán người qua biên giới.

Đối tượng Thào Seo Dín và Cư Seo Say tại cơ quan điều tra
Đối tượng Thào Seo Dín và Cư Seo Say tại cơ quan điều tra

Trước đó vào hồi 15 giờ ngày 23/8, Đồn Biên phòng Bát Xát nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một số đối tượng đang có ý định vượt biên giới xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, tại khu vực bờ sông biên giới thuộc thôn 3, xã Bản Vược, huyện Bát Xát.

Tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Bát Xát tổ chức mật phục và phát hiện 3 người, gồm 2 nam, 1 nữ đang tìm cách để vượt sông biên giới, sang Trung Quốc.

Khi gặp tổ tuần tra, các đối tượng bỏ chạy, nhưng ngay sau đó các đối tượng đã bị lực lượng chức năng khống chế và yêu cầu về đồn biên phòng để làm rõ hành vi vượt biên giới trái phép.

Các đối tượng được đưa về đồn biên phòng gồm: Thào Seo Dín, sinh năm 1990; Cư Seo Say, sinh năm 1992, cả 2 đều là dân tộc Mông, trú tại thôn Lùng Cải, huyện Bắc Hà; Hờ Thị S, sinh năm 1987, dân tộc Mông, trú tại Mường Tòong, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Tại cơ quan điều tra, Thào Seo Dín khai nhận đã vờ yêu Hờ Thị S và bàn với Cư Seo Say là người cùng thôn lừa Hờ Thị S từ Điện Biên xuống Lào Cai để đưa sang Trung Quốc bán cho 1 người đàn ông Trung Quốc. Nếu trót lọt Thào Seo Dín sẽ chia cho Cư Seo Lao với số tiền  từ 4 - 5 triệu đồng. Sau đó cả 2 đối tượng cùng bàn bạc để lừa Hờ Thị S sang Trung Quốc bán thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Tin & ảnh: Bích Hợp

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Bắt giữ 2 đối tượng mua bán người qua biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO