Lào Cai: 73 người ngộ độc do ăn bánh dày đám cưới

08/09/2017 00:00

(TN&MT) - Theo thông tin của chính quyền xã Na Hối, huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai), một vụ ngộ thực phẩm do ăn cưới của người dân địa phương ngày 7/9 đã làm cho 73...

 

(TN&MT) - Theo thông tin của chính quyền xã Na Hối, huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai), một vụ ngộ thực phẩm do ăn cưới của người dân địa phương ngày 7/9 đã làm cho 73 người bị rối loạn tiêu hóa, trong đó có 43 người vào bệnh viện đa khoa huyện Bắc Hà điều trị, còn lại bà con tự chữa chạy tại gia đình.

Bác sỹ Bệnh viên đa khoa huyện Bắc Hà điều trị cho bệnh nhân bị ngộ độc do ăn bánh dày đám cưới ở Na Hối. - Ảnh Báo Lào Cai 
Bác sỹ Bệnh viên đa khoa huyện Bắc Hà điều trị cho bệnh nhân bị ngộ độc do ăn bánh dày đám cưới ở Na Hối. - Ảnh Báo Lào Cai 

Bác sỹ Nguyễn Thị Hải Anh, Giám đốc Chi cục  Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai (trực thuộc Sở Y tế Lào Cai) xác nhận thông tin trên và cho biết thêm nguyên nhân ban đầu được xác định các nạn nhân bị ngộ độc ở xã Na Hối, huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) do bà con ăn món bánh dày không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đã bị nhiễm khuẩn vi sinh gây ra ngộ độc cho người sử dụng. Nguyên nhân là trong số những người bị độc có cả trẻ em ở nhà nhưng ăn bánh dày người thân lấy từ đám cưới mang về cho ăn. 

 Số bánh dày kể trên được nhà gái mua cho cả hai nhà trai và nhà gái dùng trong đám cưới tại một cơ sở sản xuất bánh tại Phú Lu , huyện Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai) và nhà gái tổ chức ăn cưới vào buổi trưa ngày 7/ 8 và nhà trai tổ chức ăn cưới vào buổi chiều cùng ngày.

Kết quả kiểm tra sơ bộ những người bị ngộ độc do ăn bánh dày đám cưới ở xã Na Hối được chẩn đoán bị nhiễm khuẩn vi sinh đường tiêu hóa chứ không phải nhiễm độc hóa chất. 

Tình trạng ngộ độc ở thể nhẹ nên các bệnh nhân điều trị ở bệnh viện hoặc ở nhà đều đang hồi phục sức khỏe dần.

Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Lào Cai đang phối hợp với Trung tâm y tế huyện Bắc Hà làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc và phối hợp với cơ quan chức năng của huyện Bảo Thắng tổ chức kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất bánh dày cung cấp cho đám cưới ở xã Na Hối ngày 7/9 sử dụng và làm cho người bị ngộ độc.

Được biết cơ sở sản xuất bánh dày gây ngộ độc do ngành công thương quản lý và từ năm 2014 tới nay không được quản lý theo quy định.

Bác sỹ Nguyễn Thị Hải Anh, Giám đốc Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai cho biết tình trạng ngộ độc thực phẩm ở tỉnh Lào Cai có xu hướng tăng, nguyên nhân chưa làm tốt công tác tuyên truyền người dân nâng cao ý thức giữ gìn an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất và tiêu dùng vì không có kinh phí hoạt động. 

                           Phạm Ngọc Triển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: 73 người ngộ độc do ăn bánh dày đám cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO