Lào Cai: 4 học sinh 12 tuổi bị đuối nước thương tâm

25/05/2019 23:13

(TN&MT) - Cơ quan chức năng huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai cho biết, chiều 25/5, trên địa bàn huyện xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến, khiến 4 em nhỏ 12 tuổi tử vong thương tâm.

Cả 4 em đều sinh năm 2007, sinh sống trên địa bàn xã Quang Kim, huyện Bát Xát (Lào Cai), cùng học lớp 6A1, trường THCS xã Quang Kim. Trưa 25/5, 4 em cùng với 2 em nhỏ nữa rủ nhau ra suối Ngòi San tắm. Khoảng 14h30, một số học sinh đã hoảng hốt về thông báo với gia đình về việc một số bạn bị đuối nước. Đến khoảng 14h45, lực lượng chức năng và người dân tìm thấy thi thể của 4 học sinh gần khu vực xảy ra vụ đuối nước và bàn giao cho gia đình làm thủ tục mai táng.

Hiên trường vụ đuối nước khiến 4 em nhỏ 12 tuổi tử vong.
Hiên trường vụ đuối nước khiến 4 em nhỏ 12 tuổi tử vong.

Theo ông Trần Văn Ngọc, Chủ tịch UBND xã Quang Kim, 4 học sinh tử vong học cùng một lớp của Trường Trung học Cơ sở Quang Kim. Và tất cả 4 em đều biết bơi. Tuy nhiên, do chỗ bơi có mực nước sâu 7-10m, trong nhóm lại có 1 em bơi kém hơn. Khi thấy em này khi có dấu hiệu đuối nước, 3 em khác trông thấy lao ra cứu bạn và cả 4 cùng bị đuối nước, tử vong.

Hai em còn lại trong nhóm thấy bạn gặp nạn vội chạy về nhà gọi người thân ứng cứu. Tuy nhiên, nhà các em ở khá xa, nên khi người lớn ra đến nơi thì không kịp nữa.

Ông Ngọc cũng cho biết, xung quanh suối Ngòi San không có hộ dân sinh sống. Do Vậy trên bờ đã có biển cảnh báo về độ sâu của nước và từ rất lâu không còn ai ra đó tắm. Nhưng do hiếu động, các em đã rủ nhau đi chơi chỗ vắng người tắm và xảy ra sự việc đuối nước thương tâm

 Được biết, sau khi có thông tin về vụ đuối nước thương tâm, khoảng 17 giờ cùng ngày, tỉnh Lào Cai đã cử Đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Huyện ủy, UBND huyện Bát Xát đến thăm hỏi động viên chia buồn với các gia đình nạn nhân của vụ đuối nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: 4 học sinh 12 tuổi bị đuối nước thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO