Lào Cai: 10 dự án xây dựng thực hiện chậm tiến độ

10/07/2015 00:00

(TN&MT) - Hiện trên địa bàn thành phố Lào Cai có 10 dự án dự án đầu tư xây dựng các tiểu khu đô thị đang thực hiện chậm tiến độ so với qui định, cá biệt có dự án chậm tiến độ đến 7 năm.

Theo kết quả giám sát của HĐND tỉnh, trên địa bàn thành phố Lào Cai đang triển khai thực hiện 20 dự án đầu tư phát triển đô thị với tổng mức đầu tư khoảng 7.172,6 tỷ đồng, tổng quỹ đất tạo ra từ các dự án là 8.300 lô; trong đó đất liền kề 6.777 lô, đất biệt thự 871 lô, chung cư 660 căn và đất tái định cư 1.420 lô.

Vẫn còn một số dự án đầu tư phát triển đô thị trên địa bàn TP. Lào Cai chưa đảm bảo chất lượng
Vẫn còn một số dự án đầu tư phát triển đô thị trên địa bàn TP. Lào Cai chưa đảm bảo chất lượng

Tính đến nay, đã có 10 dự án được phê duyệt chấp thuận đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư và đang triển khai thi công xây dựng; tổng mức đầu tư là trên 3.700 tỷ đồng; tuy nhiên hiện tất cả các dự án đang thực hiện đều chậm tiến độ và chỉ có một số chủ đầu tư chấp hành nghiêm túc nghĩa vụ nộp ngân sách, còn lại đa số các chủ đầu tư đều chấp hành không nghiêm túc; đến hết ngày 15/6/2015 các đơn vị mới nộp trên 204 tỷ đồng/544,154 tỷ đồng phải nộp.

Nguyên nhân khiến việc thực hiện các dự án đầu tư xây dựng các tiểu khu đô thị chậm tiến độ, chất lượng thấp là do công tác quản lý nhà nước còn nhiều hạn chế, sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng (Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Lào Cai…) thiếu chặt chẽ; công tác kiểm tra, giám sát bị buông lỏng… Đặc biệt, một số doanh nghiệp chỉ chú trọng đến việc chia lô, bán đất nền mà không quan tâm đến xây dựng cơ sở hạ tầng. Thậm chí có dự án xảy ra tình trạng xây dựng nhà vi phạm hành lang thoát hiểm, sai qui hoạch, chưa đảm bảo yêu cầu về thủ tục đất đai.

Hiện HĐND tỉnh đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm nhưng tồn tại trong việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng các tiểu khu đô thị trên địa bàn TP. Lào Cai.

Quốc Khánh

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: 10 dự án xây dựng thực hiện chậm tiến độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO