Lào Cai: 1.308 mẫu xét nghiệm covid - 19 có kết quả âm tính

Bích Hợp| 04/08/2020 09:30

(TN&MT) - Theo thông tin từ Sở Y tế Lào Cai, đến chiều 3/8, Lào Cai đã có 1.308/1.429 mẫu xét nghiệm của người trở về từ vùng có dịch có kết quả âm tính với dịch Covid-19.

Trong ngày, ngành y tế tỉnh Lào Cai đã ghi nhận thêm 15 người về từ Đà Nẵng, 1 người về từ tỉnh Đắk Lắk, nâng tổng số người trở về từ vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Lắk lên 1.630 người; trong đó có 427 người hết hạn cách ly y tế.

Do tình hình dịch bệnh có nguy cơ cao lây lan ra cộng đồng, bởi vậy, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu các cấp, các ngành triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19; đặc biệt là công tác kiểm soát, tiếp nhận, cách ly tập trung đối với người Việt Nam từ Trung Quốc trở về qua tuyến biên giới giữa Lào Cai - Việt Nam với Vân Nam - Trung Quốc, các chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp, lưu học sinh vào làm việc, học tập tại Việt Nam. Tăng cường rà soát, kiểm soát chặt chẽ người từ Đà Nẵng và các địa phương có ca dương tính mới tại cộng đồng đến, về Lào Cai.

Tỉnh Lào Cai đang tích cực trong công tác rà soát và xét ngiệm covid-19 cho những người đi từ tỉnh có dịch trở về địa bàn.

Khuyến cáo cần nghiêm chỉnh khai báo về việc đi từ vùng dịch trở về và cần tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đồng thời, không tập trung quá 30 người ở nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: 1.308 mẫu xét nghiệm covid - 19 có kết quả âm tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO