Lãnh đạo xã Thái Hòa khai thác đất "chui"?

09/07/2015 00:00

(TN&MT) - Mặc dù chưa được các ngành chức năng cho phép, thế nhưng lãnh đạo xã Thái Hòa (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) vẫn ngang nhiên lấy đất ở ven sông Nhơm để san lấp nhà văn hóa và sân bóng. Khi phóng viên liên lạc để tiếp cận làm rõ thông tin thì vị Chủ tịch xã tỏ ra bất hợp tác và khẳng định đã thông qua Phòng Tài nguyên và Môi trường...

Một người dân ở thôn Thái Hòa cho chúng tôi biết: Trước đây xã đã lấy đất một thời gian sau đó dừng, giờ lại thấy lấy tiếp đã được 6 – 7 ngày nay. Xe cộ chạy ầm ầm cả ngày bụi mù mịt, đất thì vương vãi khắp nơi gây ô nhiễm môi trường khu dân cư. 

Máy múc vẫn đang ngang nhiên múc đất ven sông để phục vụ việc san lấp sân nhà văn hóa và sân bóng của xã.
Máy múc vẫn đang ngang nhiên múc đất ven sông để phục vụ việc san lấp sân nhà văn hóa và sân bóng của xã.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ghi lại hình ảnh hiện trường, chúng tôi đã liên lạc qua điện thoại với lãnh đạo địa phương đặt lịch hẹn để làm rõ nội dung nêu trên nhưng ông Lê Bá Triệu, Chủ tịch UBND xã khẳng định: "Chúng tôi đang lấy đất để làm nhà văn hóa và sân bóng của xã. Việc lấy đất là nằm trong dự án tiêu thoát lũ sông Nhơm, đã thông qua phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Triệu Sơn". Thế nhưng khi chúng tôi xin tiếp cận tìm hiểu hồ sơ dự án thì ông Triệu từ chối bận và nói xã không nắm giấy tờ(?!).

Trao đổi qua điện thoại với ông Lê Phú Quốc, Quyền Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Triệu Sơn, ông Quốc cho biết: "Huyện đã về kiểm tra, yêu cầu UBND xã Thái Hòa dừng ngay việc lấy đất trái phép và có văn bản báo cáo lên huyện. Thế nhưng chưa thấy xã gửi báo cáo lên, chỗ lấy đất không phải thuộc Dự án tiêu thoát lũ sông Nhơm, là do xã tự ý lấy đất. Tới đây huyện sẽ có kết luận và trả lời báo sau".

Việc lấy đất dẫn tới nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão và mất đi diện tích đất phù sa màu mỡ.
Việc lấy đất dẫn tới nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão và mất đi diện tích đất phù sa màu mỡ.

Việc lấy đất ven sông để làm sân nhà văn hóa và sân bóng của UBND xã Thái Hòa có thể để lại hệ lụy lâu dài, ảnh hưởng tới dòng chảy, mất đất sản xuất và nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão. Vì vậy, rất mong UBND huyện Triệu Sơn và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng khai thác đất trái phép ở xã Thái Hòa. 

                                                                                                                                  Bài & ảnh: Thanh Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo xã Thái Hòa khai thác đất "chui"?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO