Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc thăm và chúc Tết tại các tỉnh: Cao Bằng và Kiên Giang

Trí Hòa | 29/01/2021, 15:31

(TN&MT) - Trong các ngày từ 27-2́́́́́8/1/2021, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc (UBDT) do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn làm Trưởng đoàn đã đi thăm, nắm tình hình thực hiện công tác dân tộc và chúc Tết tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn tặng quà Tết cho đồng bào DTTS xã Phong Nặm, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng

Đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền huyện Trùng Khánh; Đảng bộ, chính quyền và đồng bào DTTS khó khăn, gia đình chính sách xã Phong Nặm; tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường tiểu học, THCS xã Phong Nặm; thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ tại Đồn Biên phòng Ngọc Chung và Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS huyện Trùng Khánh.

Thay mặt Lãnh đạo UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn đã ân cần thăm hỏi, động viên và gửi lời chúc Tết đến Đảng bộ, chính quyền địa phương, Người có uy tín, đồng bào DTTS, các em học sinh trên địa bàn...

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đề nghị Đảng bộ, chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành và đơn vị liên quan thực hiện hiệu quả chính sách dân tộc trong giai đoạn tới. Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống của đồng bào các DTTS vùng sâu, vùng sa, vùng ĐBKK, giữ vững an ninh quốc phòng trên địa bàn... 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm động viên đồng bào phát huy tinh thần nỗ lực, vượt khó vươn lên, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; không nghe, không tin kẻ xấu, chung tay cùng chính quyền, các lực lượng chức năng bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Thay mặt Lãnh đạo UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn đã trao tặng 100 suất quà Tết (mỗi suất 500 ngàn đồng tiền mặt) cho 50 hộ đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách xã Phong Nặm và 50 em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Phong Nặm; tặng quà Đảng ủy, UBND xã Phong Nặm, trường tiểu học, THCS và 2 thôn tiêu biểu của xã Phong Nặm; Tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên Phòng Ngọc Chung và Trường PTDTNT THCS huyện Trùng Khánh.

Cũng trong chuyến công tác, Đoàn công tác của UBDT do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn làm trưởng đoàn đã thăm, nắm tình hình công tác dân tộc và chúc Tết Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng.

Cũng trong dịp này, ngày 28/1/2021, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh cùng đoàn công tác đã đã đến thăm, chúc Tết các tổ chức Hội, đoàn thể, tôn giáo và gia đình chính sách, Người có uy tín, hộ đồng bào DTTS khó khăn trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh tặng quà Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Kiên Giang

Trò chuyện với các chức sắc tôn giáo tại Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Kiên Giang, thay mặt lãnh đạo UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh đã ghi nhận những đóng góp của Hội. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong muốn với vai trò và uy tín của mình, Ban chấp hành Hội tiếp tục vận động đồng bào Khmer thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn có những đóng góp thiết thực hơn nữa vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần cùng với Đảng bộ tỉnh và Nhân dân thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của địa phương đề ra.

Thăm và chúc Tết Hội tương tế Người Hoa thị trấn Minh Lương, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đã đánh giá cao tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái giúp đỡ và hỗ trợ nhiều hộ gia đình khó khăn, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào DTTS trên địa bàn. 

Nhân dịp này, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh cùng đoàn công tác cũng đã tới thăm, chúc Tết Ban Dân tộc tỉnh Kiên Giang. Tại các nơi Đoàn đến thăm và chúc Tết, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh đã gửi lời chúc mừng năm mới an lành, may mắn và động viên các đơn vị, tổ chức, cá nhân, đồng bào DTTS cố gắng cùng chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các chương trình, chính sách dân tộc, đặc biệt là Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030; thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch COVID-19 trong, trước và sau Tết Nguyên đán.

Nhân dịp đến thăm và chúc Tết tại tỉnh Kiên Giang, Đoàn công tác đã trao những phần quà ý nghĩa cho Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước, Hội Tương tế người Hoa Minh Lương, Ban Dân tộc tỉnh, Trường Dân tộc nội trú huyện Gò Quao và 2 xã khó khăn Định An, Minh Hoà (huyện Gò Quao). Đoàn cũng trao 100 suất quà, mỗi suất gồm: 500.000 đồng tiền mặt và phần quà nhu yếu phẩm cho hộ đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, Người có uy tín trên địa bàn tỉnh…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Ủy ban Dân tộc tuyên dương 143 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc năm 2023
(TN&MT) - Tối 26/12/2023, tại Hà Nội, Uỷ Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu lần thứ 10 năm 2023.
Đừng bỏ lỡ
  • Dạy tiếng dân tộc, giữ gìn văn hóa bản địa
    Việc dạy tiếng dân tộc trong trường tiểu học mang lại hiệu quả giáo dục to lớn đồng thời góp phần giữ gìn và phát huy giá trị ngôn ngữ, văn hóa các dân tộc thiểu số. Nhiều tỉnh đã tích cực triển khai tại hệ thống trường phổ thông.
  • Hiến đất làm trường gieo mầm tương lai
    (TN&MT) - Thấm thía những thiệt thòi và nhọc nhằn của con em mình khi không biết chữ, nhiều hộ dân tại thôn Bản Sài, xã Liên Minh, thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tình nguyện hiến gần 12.000 m2 đất để xây dựng trường học. Những tấm lòng thơm thảo ấy đã đang thầm lặng gieo những “mầm xanh” cho tương lai.
  • Những bữa cơm tiếp sức cho trẻ vùng cao tới trường
    (TN&MT) - Trong thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã có nhiều chính sách nhân văn hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là hỗ trợ bữa ăn cho các em học sinh bán trú tại các trường vùng cao của hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải để các em có điều kiện đến trường học tập.
  • Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi): Đổi mới chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số
    Bà Đoàn Thị Thanh Mỹ, Vụ trưởng Vụ Đất đai (TN&MT) cho biết, Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6 đã có những quy định cụ thể nhằm thể chế hóa chủ trương của Đảng về chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số.
  • Nhọc nhằn “cõng” chữ lên non
    (TN&MT) - Đường lên bản Sân Bay mùa này rất khó đi. Đất đá lởm chởm vì những con dốc đang được hạ độ cao và những khúc cua tay áo được nắn thẳng. Xe chúng tôi đang vượt dốc lao lên bỗng khựng lại vì phía trước mặt, một chiếc xe tải chở vật liệu rú ga khiến bột đất đỏ au tung lên mịt mù. Đó là con đường duy nhất đến ngôi trường thầy Lù Văn Thủy đã gắn bó, suốt 20 năm nhọc nhằn “cõng” con chữ lên non.
  • Chuyển biến chất lượng giáo dục ở vùng dân tộc thiểu số
    (TN&MT) - Huyện Mường Nhé (Điện Biên) có 94% học sinh là người dân tộc thiểu số. Chất lượng giáo dục đang dần được nâng lên nhờ sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị địa phương, sự tận tụy của các thầy cô và nỗ lực của chính các em.
  • Bài học đồng lòng - từ khóa của thành công
    Cách trung tâm huyện 23,5km, Chiềng Khoa như khối cơ bắp cuộn lên trên cánh tay của Vân Hồ. Nơi đây, ba năm về trước, xã Chiềng Khoa được công nhận xã Nông thôn mới đầu tiên. Đi tìm “điểm sáng” Chiềng Khoa, chúng tôi được nghe rất nhiều về hai chữ “đồng lòng”.
  • Tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững: Nói để đồng bào dễ hiểu, dễ làm, dễ nhân rộng
    (TN&MT) - Chiều 3/11, tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, Báo TN&MT phối hợp với Sở TN&MT tỉnh Sơn La và UBND huyện Vân Hồ tổ chức Tọa đàm tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững vùng Đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại Vân Hồ, Sơn La với chủ đề: “Nói thế nào để đồng bào dễ hiểu, dễ làm, dễ nhân rộng”.
  • Đánh thức tiềm năng Vân Hồ: Ngày mới trên xứ sở sương mù
    (TN&MT) - Hai chúng tôi - người từ thành phố Sơn La xuống, người từ Hà Nội lên, hẹn gặp nhau ở Vân Hồ. Vân Hồ hôm nay trở gió, mây tụ về dày hơn trên đỉnh Pha Luông. Người lái xe bản địa chợt xa xăm: “Cũng vẫn là mây ấy mà nay, trông mây lòng không còn buồn nữa, Vân Hồ đã khoác lên mình màu mây mới”.
  • Nghề làm hương cổ truyền ở Phia Thắp
    (TN&MT) - Thôn Phia Thắp của xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, Cao Bằng nép dưới chân núi Phà Hùng (núi lớn) và được bao quanh bởi những cánh đồng ngô, chuối.
  • [Infographic] - Chương trình bố trí dân cư các vùng khó khăn
    (TN&MT) - Từ năm 2022, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định triển khai Chương trình bố trí dân cư tại các vùng: Thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do, khu rừng đặc dụng (Theo Quyết định số 590/QĐ-TTg). Chương trình nhằm ổn định và nâng cao đời sống của người dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai, di cư tự do; giải quyết việc làm, tăng thu nhập, hỗ trợ người dân tiếp cận bình đẳng các dịch vụ xã hội cơ bản, góp phần giảm nghèo, bảo vệ môi trường và củng cố quốc phòng, an ninh.
  • Thêm chính sách an cư cho đồng bào vùng thiên tai
    (TN&MT) - Thực hiện Chương trình Bố trí dân cư các vùng: Thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do, khu rừng đặc dụng giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030” (Chương trình 590), Hội đồng nhân dân tại nhiều địa phương như An Giang, Cà Mau, Quảng Trị, Kon Tum đã ra Nghị quyết thực hiện.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO