Lãnh đạo Bộ TN&MT tiếp công dân định kỳ tháng 9/2018

27/09/2018 12:04

(TN&MT) - Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, sáng 27/9, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ TN&MT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9/2018. Tham dự buổi tiếp công dân có Chánh Thanh tra Bộ TN&MT Lê Quốc Trung, đại diện Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế và Tổng cục Quản lý đất đai.

tiếp công dân
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa (ngồi giữa) trong buổi tiếp công dân
 

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã trực tiếp lắng nghe, giải quyết khiếu nại của ông Hồ Hữu Đức và một số hộ dân ở Xóm 2, xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu, Nghệ An) về việc không bồi thường và bồi thường không đúng loại đất khi Nhà nước thu hồi đất của gia đình ông và một số hộ lân cận đề nâng cấp Quốc lộ 1 A.

Theo phản ánh của ông Đức, ông và một số hộ gần kề mua đất ở và đã nộp tiền đất ở do UBND xã Quỳnh Hậu bán vào thời điểm năm 1989 - 1990. Đến năm 1993, các hộ đã được UBND huyện cấp Giấy chứng nhận theo diện tích được UBND xã ban. Song khi thực hiện thu hồi đất để giải tỏa nâng cấp Quốc lộ 1A vào năm 1994 - 1996, lại không được bồi thường, hoặc bồi thường bằng giá trị là đất vườn.

Sau khi nghe kiến nghị của ông Đức và các đơn vị trực thuộc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa khẳng định, lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ TN&MT sẽ giải quyết những bức xúc, kiến nghị của nhân dân liên quan tới các vấn đề về tài nguyên môi trường theo đúng thẩm quyền.

Đối với các trường hợp khiếu nại của ông Đức, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đề nghị, ông Đức và các hộ cần viết đơn khiếu nại cá nhân để được xem xét theo quy định của pháp luật. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng của Bộ sẽ nghiên cứu kỹ các nội dung khiếu nại của các vụ việc để giải quyết theo thẩm quyền hoặc đề nghị  địa phương rà soát, xác minh theo đúng quy định của pháp luật.

 tiếp công dân định kỳ tháng 8
Quang cảnh buổi tiếp công dân

Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ TN&MT đã tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Bộ TN&MT tiếp công dân định kỳ tháng 9/2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO