Lạng Sơn: Thông qua danh mục bổ sung các dự án phải thu hồi đất năm 2021

Hoàng Nghĩa| 18/07/2021 13:23

(TN&MT) - HĐND tỉnh Lạng Sơn vừa thông qua Nghị quyết về bổ sung danh mục dự án phải thu hồi đất; danh mục dự án có sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng vào các mục đích khác.

HĐND tỉnh Lạng Sơn thông qua Nghị quyết về bổ sung danh mục dự án phải thu hồi đất; danh mục dự án có sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng vào các mục đích khác.

Trong 2 ngày 16, 17/7, HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Kỳ họp thứ Hai để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng của địa phương. Trong đó, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết của HĐND tỉnh về bổ sung danh mục dự án phải thu hồi đất năm 2021 theo quy định tại khoản 3 Điều 62 Luật Đất đai; danh mục dự án có sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng vào các mục đích khác năm 2021 theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 58 Luật Đất đai trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Cụ thể, danh mục bổ sung các dự án phải thu hồi đất bao gồm: 511 dự án, với tổng diện tích đất 5.612,4 ha; Danh mục bổ sung các dự án có sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng vào các mục đích khác bao gồm 436 dự án, với tổng diện tích đất 5.734,6 ha, trong đó có 932,0 ha đất lúa, 250,5 ha đất rừng phòng hộ và không có dự án sử dụng đất rừng đặc dụng.

Ngoài ra, Kỳ họp cũng đã thông qua 14 Nghị quyết liên quan đến kinh tế – xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh trong thời gian tới.

Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu phát biểu tại Kỳ họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu đề nghị các cấp, các ngành, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp tục xác định thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Thời gian tới, các ban của HĐND tỉnh cần tăng cường giám sát hiệu quả chất lượng và kịp thời hơn nữa việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh đối với UBND tỉnh và các ngành, các cấp.

UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh tập trung tổ chức triển khai quyết liệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của HĐND tỉnh; thúc đẩy nhanh hơn nữa dự án xây dựng đường cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị, khu du lịch quốc gia Mẫu Sơn, khu công nghiệp Hữu Lũng, đây là những dự án lớn có tính chất kết nối, tác động liên vùng, có hiệu quả và ý nghĩa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Thông qua danh mục bổ sung các dự án phải thu hồi đất năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO