Lạng Sơn: Siết chặt quản lý đất đai đối với người sử dụng

Hoàng Nghĩa| 17/02/2023 11:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Công văn số 121/UBND-KT chỉ đạo tăng cường thực hiện công tác đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) đối với người sử dụng đất (SDĐ) và người được Nhà nước giao đất để quản lý.

Theo đó, UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo phòng chuyên môn, UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện rà soát, tổng hợp đánh giá lại số liệu các thửa đất thuộc trường hợp ĐKĐĐ, cấp Giấy chứng nhận quyền SDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất bảo đảm chính xác số liệu thửa đất để phục vụ công tác quản lý. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, đôn đốc người SDĐ lập hồ sơ kê khai ĐKĐĐ các thửa đất của hộ gia đình, cá nhân, cấp Giấy chứng nhận quyền SDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với các trường hợp đủ điều kiện theo quy định.

anh-bai-tn-chi-lang-2.jpg
Ảnh minh họa

Tham mưu phân bổ nguồn kinh phí sự nghiệp của cấp huyện để tổ chức thực hiện theo kế hoạch và chỉ tiêu giao số thửa đất cần đăng ký hàng năm, ưu tiên hoàn thành công tác ĐKĐĐ đối với các xã về đích nông thôn mới. Có giải pháp thực hiện ĐKĐĐ đồng loạt, phấn đấu hết năm 2023 kết quả thực hiện ĐKĐĐ theo Kế hoạch số 70/KH-UBND ngày 18/4/2019 của UBND tỉnh về ĐKĐĐ lần đầu đối với người SDĐ và người được Nhà nước giao đất để quản lý trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn tại các huyện: Cao Lộc, Lộc Bình, Đình Lập, Văn Lãng, Tràng Định, Chi Lăng, Hữu Lũng, Bắc Sơn, Bình Gia, Văn Quan đạt 50% trở lên; riêng TP. Lạng Sơn đạt 80% trở lên.

UBND tỉnh Lạng Sơn cũng yêu cầu các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các trường hợp SDĐ nhưng không thực hiện ĐKĐĐ, vi phạm pháp luật về đất đai. Đồng thời thực hiện nghiêm túc việc báo cáo định kỳ kết quả công tác ĐKĐĐ theo đúng thời gian quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Siết chặt quản lý đất đai đối với người sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO