Lạng Sơn: Khảo sát quỹ đất sạch phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

06/07/2018 17:01

Đây là mục đích của buổi khảo sát dọc tuyến dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn của đoàn công tác UBND tỉnh Lạng Sơn do đồng chí Phạm Ngọc Thưởng – Phó Bí thư tỉnh ủy Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn vào sáng ngày 05/7.

Từ đó có thể lập quy hoạch hình thành, sắp xếp các khu dân cư mới, khu dịch vụ, cụm công nghiệp… trên nguyên tắc tại các vị trí khu đất nằm trong diện khảo sát khi được lập quy hoạch phát triển phải hạn chế tác động ảnh hưởng tới môi trường, di dân, kết nối với các hạ tầng khác.

lang son
Tuyến đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Tính đến thời điểm này, tỉnh Lạng Sơn đã khảo sát thực địa ở 4 vị trí khu đất tại các huyện Chi Lăng và Hữu Lũng với diện tích khoảng 500ha và 17 vị trí với diện tích gần 3.000ha tại các huyện: Cao Lộc, Chi Lăng, Hữu Lung và TP Lạng Sơn.

Để sớm hoàn thành kế hoạch, UBND tỉnh đã giao cho các sở, ban, ngành, huyện lập đề án quy hoạch sử dụng đất đai trên tuyến cao tốc gắn kết với QL 1A và cập nhật vào định hướng quy hoạch sử dụng đất dài hạn của tỉnh.

Đồng thời tiếp tục rà soát, đánh giá kỹ hiện trạng các khu đất về thực trạng dân cư, xã hội, hạ tầng, định hướng phát triển phục vụ việc sử dụng quỹ đất có hiệu quả, góp phần thu hút đầu tư. Bên cạnh đó, nghiên cứu sửa đổi cơ chế bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bản tỉnh để xác định xuất đầu tư có chi phí tạo mặt bằng phù hợp nhất.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Khảo sát quỹ đất sạch phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO