Lâm tặc đốn gỗ rừng rồi dùng trâu vận chuyển

14/03/2018 22:48

(TN&MT) - Ngày 14-3-2018, Đội Kiểm lâm cơ động số 1 Chi cục Kiểm lâm Kon Tum cho biết sẽ phối hợp với các ngành chức năng điều tra làm rõ vụ phá rừng trái phép...

 

(TN&MT) - Ngày 14-3-2018, Đội Kiểm lâm cơ động số 1 Chi cục Kiểm lâm Kon Tum cho biết sẽ phối hợp với các ngành chức năng điều tra làm rõ vụ phá rừng trái phép tại tiểu khu 210 thuộc khu vực rừng tự nhiên Đak Sao (huyện Tu Mơ Rông) và khu vực rừng phòng hộ Đak Ang (huyện Ngọc Hồi).

Trước đó, vào ngày 11-3-2018, tại tiểu khu 210, lực lượng chức năng phát hiện hàng loạt cây cổ thụ bị tàn phá một cách không thương tiếc. Theo báo cáo số 17/BC-HKL của Hạt Kiểm lâm Tu Mơ Rông, tại hiện trường, có 28 khúc gỗ được xẻ hộp và lục giác có kích thước chiều dài khoảng từ 3 đến 5m, chiều rộng từ 20 đến 40 cm, thuộc nhóm III và nhóm V (chủng loại giổi, thông nàng, trâm tía), khối lượng 5,755 m3, được cất giấu hai bên tuyến đường mòn trong rừng đang đợi vận chuyển ra ngoài. Cũng tại hiện trường, lực lượng chức năng không phát hiện có dấu vết của phương tiện cơ giới, thay vào đó, lâm tặc dùng cưa xăng để xẻ và dùng trâu để kéo gỗ. Theo biên bản kiểm tra ban đầu, số gỗ này được các đối tượng khai thác tại lâm phần do Ban Quản lý rừng phòng hộ Đak Ang (huyện Ngọc Hồi) quản lý và kéo về tập kết tại tiểu khu 210, thuộc lâm phần do UBND xã Đak Sao quản lý. Mở rộng kiểm tra, tổ công tác còn phát hiện thêm 10 gốc cây bị cắt hạ trái phép bằng cưa xăng tại tiểu khu 210.

Ảnh hiện trường vụ khai thác gỗ trái phép (2)

Hiện, toàn bộ số gỗ trên đã được lực lượng chức năng kéo về nơi bảo quản để tiếp tục điều tra, xác minh các đối tượng phá rừng trái phép để xử lý theo quy định. Ngoài ra, Chi cục kiểm lâm Kon Tum cũng đang tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của kiểm lâm địa bàn xã Đak Sao và các cá nhân có liên quan trong việc để xảy ra tình hình khai thác rừng trái phép trong thời gian dài, tạo dư luận không tốt trên địa bàn.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm tặc đốn gỗ rừng rồi dùng trâu vận chuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO