Lâm tặc cướp gỗ, tấn công kiểm lâm VQG Yok-Đôn

02/12/2015 00:00

  (TN&MT) - Chiều 2/12, ông Đỗ Quang Tùng - Giám đốc Vườn Quốc gia Yok-Đôn (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) cho biết kiểm lâm vườn vừa bị một nhóm lâm tặc tấn...

 

(TN&MT) - Chiều 2/12, ông Đỗ Quang Tùng - Giám đốc Vườn Quốc gia Yok-Đôn (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) cho biết kiểm lâm vườn vừa bị một nhóm lâm tặc tấn công và cướp đi gần 100 khúc gỗ căm xe là tang vật vụ vận chuyển gỗ không có nguồn gốc được phát hiện sáng cùng ngày.

 Số gỗ trên xe không có nguồn gốc hợp pháp
Số gỗ trên xe không có nguồn gốc hợp pháp

Trước đó, vào khoảng 2 giờ 45 phút sáng 2/12, lực lượng kiểm lâm của Vườn Quốc gia Yok-Đôn phát hiện khoảng 10 người đang bốc gần 100 khúc gỗ căm xe (khối lượng khoảng 2m3) lên chiếc xe độ chế hiệu Toyota 12 chỗ tại buôn Trí A (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn). Chiếc trên này mang biển số giả, không có giấy tờ, số gỗ trên xe không có nguồn gốc hợp pháp.

Chiếc trên Toyota độ chế mang biển số giả
Chiếc trên Toyota độ chế mang biển số giả

Thấy đoàn kiểm lâm chỉ có 5 người, nhóm lâm tặc hung hăng quay lại, dùng gậy gộc tấn công và cướp đi một nửa số gỗ vi phạm, đồng thời đập phá chiếc xe chở gỗ bị tạm giữ. Mặc dù bị tấn công nhưng lực lượng kiểm lâm cũng kịp thời nhận ra đối tượng cầm đầu nhóm lâm tặc có tên gọi là Lâm, thường xuyên hoạt động quanh lâm phần của vườn.

Ông Đỗ Quang Tùng cho biết: “Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã báo cáo vụ việc với các cơ quan chức năng của huyện Buôn Đôn và Tổng cục Lâm nghiệp để phối hợp xử lý”.

Tin & ảnh: Lê Phước

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm tặc cướp gỗ, tấn công kiểm lâm VQG Yok-Đôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO