Làm rõ nguyên nhân nhiều tàu hàng không vào khu vực Cảng Quy Nhơn tránh trú bão

08/11/2017 00:00

(TN&MT) - Cơn bão số 12 đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản cho tỉnh Bình Định. Trong đó, có 9 tàu hàng trong nước và nước ngoài bị chìm và mắc cạn, 71 thuyền viên được cứu nạn an toàn, 6 thuyền viên thiệt mạng và một số thuyền viên đang mất tích. Nguyên nhân là do nhiều tàu hàng không vào khu vực Cảng Quy Nhơn tránh trú bão mà đậu ở phao số 0.

Theo văn bản Thông báo số 230 ngày 6/11/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng biểu dương những nỗ lực cố gắng của nhân dân, các cấp chính quyền, các lực lượng chức năng đã kịp thời huy động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị và đồ dùng truyền thống để tìm kiếm, cứu người, cứu tài sản giảm thiểu thiệt hại.

Đồng thời, phê bình lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc không kịp thời báo cáo số lượng tàu thuyền bị trôi, đắm tại khu vực Cảng biển Quy Nhơn để có biện pháp ứng cứu kịp thời.

Khu neo đậu tàu thuyền tại Cảng Quy Nhơn
Khu neo đậu tàu thuyền tại Cảng Quy Nhơn

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn báo cáo cụ thể nguyên nhân còn nhiều tàu hàng không vào khu vực Cảng Quy Nhơn tránh trú cơn bão số 12 mà đậu ở phao số 0 dẫn đến nhiều tàu hàng bị chìm trên biển, báo cáo UBND tỉnh để báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Đề nghị Cảng vụ Hảng hải Quy Nhơn sớm có kế hoạch tham mưu đề xuất việc trục vớt các con tàu đang bị chìm trên vùng biển Quy Nhơn do ảnh hưởng của cơn bão số 12, báo cáo UBND tỉnh.

Tàu Nam Khánh 26 bị chìm tại phao số 5 gây ách tắc luồng hàng hải ra vào Cảng Quy Nhơn
Tàu Nam Khánh 26 bị chìm tại phao số 5 gây ách tắc luồng hàng hải ra vào Cảng Quy Nhơn

Giao BCH Bộ đội Biên phòng Bình Định chịu trách nhiệm chỉ huy chung các lực lượng khác tiếp tục triển khai công tác trực, canh gác địa bàn, nhất là từ khu vực ven biển Mũi Tấn, phường Hải Cảng đến địa bàn phường Ghềnh Ráng, kể cả vùng giáp tỉnh Phú Yên để cùng với các lực lượng chức năng của Trung ương tiếp tục tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ các thuyền viên mất tích và tàu hàng đang bị chìm trên biển.

Giao Sở TN&MT chịu trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với UBQG ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thực hiện công tác khoanh vùng và xử lý nguy cơ sự cố tràn dầu trên vùng biển Quy Nhơn. Công an tỉnh chỉ đạo Công an TP. Quy Nhơn phối hợp với BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai công tác an ninh trật tự, nhất là khu vực có tàu bị chìm, mắc cạn. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng trộm cắp, thảo gỡ tài sản tại các con tàu. 

Cảng Quy Nhơn
Cảng Quy Nhơn

Đồng thời, Chủ tịch tỉnh cũng giao Hội chữ Thập đỏ, Sở LĐ-TBXH, UBMTTQVN tỉnh, Sở NN-PTNT, UBND TP Quy Nhơn thăm hỏi, tặng quà cứu trợ cho thuyền viên đang điều trị tại các bệnh viện. Mức hỗ trợ: người chết 5 triệu đồng, người bị thương đang mổ 5 triệu đồng, người bị nạn 3 triệu đồng.

Mỹ Bình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ nguyên nhân nhiều tàu hàng không vào khu vực Cảng Quy Nhơn tránh trú bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO