Làm lại đường khu vực dự án nâng cấp sân bay Pleiku cho người dân đón Tết

08/02/2015 00:00

(TN&MT) - Để đảm bảo an toàn trong dịp tết, nhà thầu Cieco 4 (đơn vị thi công dự án nâng cấp cảng hàng không Pleiku - Gia Lai) đã làm lại một số tuyến đường bị...

   
(TN&MT) - Để đảm bảo an toàn và giảm bụi cho người dân đi lại trong dịp tết, nhà thầu Cieco 4 (đơn vị thi công dự án nâng cấp cảng hàng không Pleiku - Gia Lai) đã làm lại một số tuyến đường bị hư hỏng trong khi triển khai thi công dự án thời gian qua.
   
   
  Quá trình thi công dự án do vận chuyển khối lượng đất tại khu vực sân bay ra ngoài nhiều nên đã ảnh hưởng tới một số con đường tại TP. Pleiku. Vì vậy, để đảm bảo dịp tết người dân đi lại thuận tiện và bớt bị ô nhiễm do bụi đất rơi vãi, nhà thầu đã triển khai cọ rửa, giảm bớt đất bám mặt đường đối với các đoạn đường thuộc phạm vi ảnh hưởng của dự án (Phạm Văn Đồng, Vạn Kiếp, Lý Thái Tổ).
   
  Ngoài ra, đối với đoạn đường Đinh Công Tráng do nền đường yếu (10 tấn) đã bị hỏng, nhà thầu thầu Cieco4 đã cho làm lại đoạn đường bằng hình thức san như: đào lớp đất bẩn bề mặt đường, san lại bề mặt đường, rải một lớp cấp phối đá dăm để đảm bảo cho người dân đi lại dịp tết.
   
  Trong hai ngày 7/2 và 9/2 công ty Cieco4  đã trao 58 suất quà (trị giá gần 30 triệu đồng) cho người nghèo, người tàn tật, người có công với cách mạng tại hai phường Đống Đa và Thống Nhất (TP. Pleiku, Gia Lai).
   
   
  Chia sẻ với PV Báo Tài nguyên & Môi trường online, đại diện công ty Cieco4  cho biết: “Trong quá trình thi công dự án không tránh khỏi những ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Đơn vị thi công cũng đã cố gắng để hạn chế tới mức thấp nhất sự ảnh hưởng. Chúng tôi rất mong người dân chia sẻ và thông cảm để dự án được triển khai và hoàn thành đúng tiến độ”    
   
  Được biết, dự án nâng cấp sân bay Pleiku đến thời điểm hiện nay đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1. Khối lượng đắp được 70% (trong 550 nghìn khối đắp) thuộc hạng mục đường cất, hạ cánh, sân đỗ… Theo tiến độ sẽ đảm bảo 100% giai đoạn 1 trước ngày 15/3 để tiếp tục triển khai giai đoạn 2.
   
Tin & ảnh: Quế Mai
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm lại đường khu vực dự án nâng cấp sân bay Pleiku cho người dân đón Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO