Lâm Đồng điều tra tin cán bộ lâm trường bảo kê cho “quặng tặc”

08/01/2015 00:00

Có thông tin cho rằng một số cán bộ của Cty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Lâm có hành vi bảo kê cho các nhóm khai thác quặng vonfram trái phép.

   
Ngày 8/1, ông Vương Khả Kim, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), cho biết cơ quan công an địa phương đang tiến hành điều tra làm rõ thông tin cho rằng một số cán bộ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lâm nghiệp Bảo Lâm có hành vi bảo kê cho các nhóm khai thác quặng vonfram trái phép trên địa bàn.

  Trước đó, trong các ngày 5-6/1, lực lượng liên ngành của huyện Bảo Lâm phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành kiểm tra, truy quét tại bãi khai thác quặng vonfram trái phép trên địa bàn xã Lộc Lâm (thuộc lâm phần do Công ty Lâm nghiệp Bảo Lâm quản lý). Khi thấy có đoàn kiểm tra, hàng chục đối tượng khai thác quặng đã bỏ chạy để lại máy móc, phương tiện tại hiện trường.

  Sau khi lập biên bản, cơ quan chức năng đã tiêu hủy lán trại cùng nhiều phương tiện, thiết bị, máy móc dùng để đào đãi quặng mà các đối tượng khai thác quặng bỏ lại; đồng thời Ủy ban Nhân dân huyện Bảo Lâm cũng yêu cầu công an vào cuộc điều tra, sớm làm rõ thông tin một số cán bộ lâm trường của Công ty Lâm nghiệp Bảo Lâm bảo kê cho các nhóm khai thác quặng trái phép trên địa bàn xã Lộc Lâm trong thời gian qua.

  Khu vực bị khai thác quặng vonfram trái phép thuộc lâm phần do Công ty Lâm nghiệp Bảo Lâm quản lý, nằm gần hồ thủy điện Đồng Nai 3 (giáp ranh giữa địa bàn xã Lộc Lâm, huyện Bảo Lâm và xã Quảng Khê, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông). Vào lúc cao điểm, tại khu vực này có nhiều nhóm khác nhau cùng tham gia khai thác quặng trái phép, hoạt động nhộn nhịp ngày đêm như một công trường.

  Tuy đã nhiều lần ngành chức năng địa phương tổ chức kiểm tra, truy quét và có cả cán bộ lâm trường được giao trực tiếp quản lý khu vực trên, song tình trạng hủy hoại đất rừng, khai thác vonfram trái phép vẫn diễn ra trong thời gian dài trên địa bàn xã Lộc Lâm./.
   
TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng điều tra tin cán bộ lâm trường bảo kê cho “quặng tặc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO